Sợ bị bố mẹ la, học sinh lớp 5 dựng chuyện bị bắt cóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 30/3, Công an TPHCM xác nhận em N.H.A.T (HS lớp 5, Trường Tiểu học Kỳ Đồng, P. 9, Q.3) đã dựng chuyện mình bị bắt cóc hôm 5/3 vừa qua do sợ bố mẹ mắng vì trốn học đi bán “bảo vật” game online.

Trước đó, lúc 18h30 ngày 5/3, gia đình em T. đến CA P. 9, Q.3 trình báo việc T. mất tích khi đang học tại Trường Tiểu học Kỳ Đồng.

Trường Tiểu học Kỳ Đồng - nơi xảy ra nghi án bắt cóc mà em T. đề cập.

Ngay khi nhận được tin trình báo, cán bộ CA P.9 đã lập hồ sơ vụ việc, cùng gia đình em T. và bảo vệ Trường Tiểu học Kỳ Đồng tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng 19h cùng ngày, chị K.A đến CA phường 9 thông báo là đã tìm được em T. nhưng ngày hôm sau mới đến cơ quan công an để trình báo làm rõ vụ việc.

Vào hồi 15h45 ngày 6/3, chị K.A (mẹ của T.) đưa T. đến Công an phường, kể lại vụ việc như sau: Khoảng 16h15 ngày 5/3, T. có xin cô chủ nhiệm ra ngoài để đi vệ sinh tại lầu 3. Sau khi đi vệ sinh xong, T. bước ra ngoài thì gặp một người đàn ông dáng người cao gầy, mặc áo sơ mi đen, quần jean màu xám. Người này bắt chuyện và giả vờ rằng mẹ T. đang đợi cháu dưới sân trường. Khi T. đi xuống sân với người đàn ông thì người này đưa cho T. một viên kẹo cao su, T. ăn xong thì thấy nhức đầu, hoa mắt nên nói muốn vào lớp nhưng vừa nói xong thì T. thấy choáng váng và không biết gì nữa.

Sau khi tỉnh dậy, T. thấy mình đang ngồi sau một người đàn ông chạy xe Wave, T. kêu cứu và nhảy xuống xe, chạy lên tầng 3 của siêu thị Maximark trên đường 3/2 nấp. Khoảng 30 phút sau, T .xuống siêu thị tìm đường đi về nhà theo đường Cách Mạng Tháng 8, qua sân khấu ca nhạc 126, hướng về phía quận 1. Khi đến trước khách sạn Rạng Đông (đối diện sân khấu Trống Đồng) thì T. nhờ một anh bảo vệ của khách sạn gọi điện thoại cho ba mẹ đến đón về.

Từ trình báo của nạn nhân và gia đình, công an TPHCM đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ thẩm tra, xác minh truy tìm đối tượng, đồng thời kết hợp cùng gia đình động viên cháu T. khai báo trung thực vụ việc xảy ra.

Kết quả là mới đây cháu T. đã thừa nhận vụ bắt cóc là do cháu đã... bịa ra. Sự thật là cháu đã hẹn một game thủ tên Đức (chưa rõ lai lịch) để bán đồ chơi trong game online. Cả hai hẹn gặp nhau trước cổng trường tiểu học Kỳ Đồng vào chiều 5/3 để cháu T. bán cho Đức “bảo vật” trong trò chơi. Đúng hẹn, T. xin phép cô giáo đi vệ sinh để ra gặp Đức. Đức đi cùng một thanh niên (chưa rõ lai lịch) trên xe máy.

Cả ba chở nhau đến siêu thị Maximark trên đường 3 tháng 2. Sau đó, T. và Đức lên tầng hai siêu thị để mua bán bảo vật. Sau khi bán xong, T. đi bộ về nhà.

Khi đến trước khách sạn Rạng Đông (quận 1), thấy trời đã tối, T. nhờ một lái xe taxi gọi điện cho mẹ đến đón về. Trên đường về, do lo sợ ba mẹ la rầy nếu biết chuyện trốn học đi chơi nên T. đã nói dối là mình bị bắt cóc.

Theo điều tra, khai nhận của T. phù hợp với các chứng cứ điều tra thu thập được. Các dữ liệu hình ảnh lấy từ các camera quan sát đặt trước Ngân hàng Đông Á, trong khuôn viên của siêu thị Maximark vào thời điểm xảy ra “vụ bắt cóc” cho thấy, cháu T. đi bộ, nói chuyện với một bạn nam trên lề đường trước cửa siêu thị Maximark, sau đó đi về hướng đường Cách Mạng Tháng Tám.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn