Thi thể năm học sinh bị chôn vùi dưới cát

10:10, Thứ sáu 14/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm thi thể học sinh chết trong tư thế nằm sấp chồng lên nhau, bị vùi sâu trong đống cát, đang trong quá trình phân hủy.

Sáng 13/3, một người đi đánh cá thấy nhiều quần áo bên bờ suối chảy qua địa phận buôn Cư Đrăm tại khu vực gần cầu treo. Đi thêm một đoạn ngắn, người này phát hiện cánh tay người nhô lên từ bãi cát.

Trước khi cơ quan chức năng tiến hành đào bới đống cát đã phát hiện 7 chiếc dép và 1 chiếc quần dài.

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và tiến hành đào bới, lực lượng công an phát hiện cả 5 học sinh đều bị chết trong tư thế nằm sấp chồng lên nhau và bị vùi sâu trong đống cát và đang trong quá trình phân hủy. Các nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng nằm cạnh nhau trong phạm vi gần 3 m, xung quanh ít người ở.

Người nhà nhận ra các nạn nhân là Ma Văn Bình (19 tuổi), Giàng Văn Bàng và Lý Seo Hùng (cùng 18 tuổi) học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk), ở nhà trọ tại buôn Cư Đrăm. Hai em còn lại là Lý Seo Phong (13 tuổi) và Vàng Quang Vinh (17 tuổi) học trường THCS Cư Đrăm (buôn Tràm, xã Cư Đrăm). Các em đều là người dân tộc Mông, do nhà xa nên trọ học tại xã Cư Đrăm.

Mô tả ảnh.
Khu vực xảy ra vụ tai nạn.

Gia đình Vinh cho biết em ra khỏi nhà từ hôm thứ 3, cứ tưởng đi học nên ở nhà rất yên tâm. Không ngờ đến sáng nay thì nhận được tin đau đớn. Tương tự, cha mẹ Phong cũng nghĩ là con đang ở trọ và đi học như ngày thường.

Lãnh đạo trường THPT Trần Hưng Đạo cho biết, 3 học sinh của trường nghỉ học bất thường 3 ngày nay, sự việc đã được báo với Phòng giáo dục huyện Krông Bông.

Đến trưa cùng ngày, cơ quan điều tra tiến hành mổ khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của các nạn nhân.

Mô tả ảnh.
Nạn nhân được đưa về nhà bằng xe công nông.

Báo cáo với đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk do ông Hoàng Trọng Hải - chủ tịch UBND tỉnh - dẫn đầu, đại tá Trần Văn Viên - trưởng Công an huyện - cho biết nhận định ban đầu dẫn đến cái chết của các em là do bị sụt hố cát nằm cách mép nước sông Krông Bông 13 m. Cũng theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, trưa 11/3 sau khi đi học về và ăn cơm xong, năm học sinh này đã rủ nhau ra bờ sông Krông Bông tắm và kéo nhau vào hố cát chơi dẫn đến tai nạn. Hiện Công an huyện tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đến 20h30 ngày 13/3, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GD-ĐT tỉnh đã đến chia buồn cùng gia đình các em. Ngoài ra, UBND tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình 4 triệu đồng, Sở GD-ĐT hỗ trợ 3 triệu đồng/gia đình, UBND huyện Krông Bông hỗ trợ 2 triệu đồng và Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: