Hồ Hoài Anh xin nghỉ không lương tại Học Viện Âm nhạc sau ồn ào ở Tây Ban Nha

( PHUNUTODAY ) - Theo phòng Tổ chức của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, mấy tháng nay Hồ Hoài Anh xin nghỉ việc không lương.

Mới đây, hình ảnh Hồ Hoài Anh đang trao đổi với các nhạc công được chia sẻ và lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm. Chiều 4/12, trao đổi với PV Dân trí, Học viện Âm nhạc Quốc gia cho biết, mấy tháng nay Hồ Hoài Anh xin nghỉ việc không lương vì có việc gia đình và chưa hết thời hạn đó.

"Hết thời hạn xin nghỉ việc không lương, Hồ Hoài Anh có thể đi làm trở lại hoặc xin nghỉ thêm. Tình hình thế nào thì Hồ Hoài Anh sẽ làm đơn, thông báo cụ thể với Ban giám đốc và phòng Tổ chức của Học viện sau", phòng Tổ chức Học viện Âm nhạc Quốc gia thông tin thêm. 

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vướng vào scandal tại Tây Ban Nha cuối tháng 6, cả hai về nước trước ngày 6/8. 

Trước đó, vào 31/8, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam- nơi Hồ Hoài Anh công tác đã cảnh cáo nam nhạc sĩ vì vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc của Học viện. Cụ thể hơn, Hội đồng kỷ luật đã bàn bạc và nhất trí 100% đưa ra hình thức kỷ luật như sau: Kỷ luật giảng viên Hồ Hoài Anh với hình thức cảnh cáo, vì lý do: "Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc" của Học viện.

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, sự việc xảy ra đối với giảng viên Hồ Hoài Anh trong thời gian từ 17/6-6/8/2022 tự ý đi nước ngoài không xin phép và đã phát sinh sự việc ồn ào.

Đến ngày 6/8/2022, sau khi nắm bắt được thông tin qua lãnh đạo Bộ VHTTDL là cá nhân giảng viên Hồ Hoài Anh đã về nước, Ban lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã yêu cầu bộ phận tổ chức gửi thông báo về khoa Âm nhạc Truyền thống và cá nhân giảng viên Hồ Hoài Anh để yêu cầu Hồ Hoài Anh đến trình diện, giải trình với Ban giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia VN về xử việc xảy ra.

hot-hinh-thuc-ky-luat-nhac-si-ho-hoai-anh-da-duoc-chot2-2022-08-30-19-13

Ngày 15/8, Hồ Hoài Anh đã viết bản tường trình gửi Ban giám đốc và Ban chủ nhiệm khoa Âm nhạc Truyền thống (Học viện Âm nhạc Quốc gia VN). Ngày 16/8, giảng viên Hồ Hoài Anh đã có buổi trình diện với Ban Giám đốc Học viện về việc đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức theo Luật Viên chức. Ngay sau đó, Ban giám đốc Học viện đã họp Hội đồng kỷ luật của Học viện để bàn về hình thức kỷ luật đối với viên chức đi nước ngoài không xin phép cơ quan chủ quản.

Sau khi xem xét Luật Viên chức và quá trình công tác của giảng viên Hồ Hoài Anh đối với Học viện, Hội đồng kỷ luật đã bàn bạc và nhất trí 100 % đưa ra hình thức kỷ luật như sau: Kỷ luật giảng viên Hồ Hoài Anh với hình thức cảnh cáo, vì lý do: “Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc” của Học viện.

Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam còn xem xét trừ thi đua với lỗi đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức của giảng viên Hồ Hoài Anh theo Luật Viên chức. Bên cạnh đó, sau khi có kết luận từ phía Tây Ban Nha, Hội đồng kỷ luật trường sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo; đảm bảo tính nghiêm minh.

Theo:  xevathethao.vn copy link