Ho, sốt nhưng 'cố thủ' ở nhà gần 10 ngày tự chữa, một người dương tính và nhiều người liên lụy

( PHUNUTODAY ) - Sau gần 10 ngày với 4 lần đi mua thuốc tây uống tại 4 chỗ khác nhau nhưng vẫn không hết sốt, người phụ nữ mới chịu nhập viện và xác định nhiễm nCoV.

Gần 10 ngày sốt, chỉ mua thuốc về uống, mãi không khỏi nhập viện mới biết dương tính nCoV

Trường hợp này xảy ra ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Bệnh nhân là chị S (SN 1983, ngụ tại phường Đập Đá, thị xã An Nhơn) được BV Đa khoa tỉnh Bình Định phát hiện nhiễm nCoV sau khi tới khám và được cho nhập viện.

Cụ thể, chị S đã có dấu hiệu ho sốt gần 10 ngày trước. Chị đã đi mua thuốc Tây uống 4 lần ở 4 chỗ khác nhau nhưng không thấy đỡ. Sau đó, chị tới bệnh viện khám thì kết quả phát hiện dương tính với nCoV

Người này có lịch trình rất phức tạp.

Cụ thể, khoảng 15 giờ chiều ngày 20/8, chị S nhập viện tại Khoa Nội tổng hợp. Đến sáng ngày 21/8 thì có kết quả dương tính.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy: Ngày 13/8, chị S bị ho, sốt nên tới tiệm thuốc tây Hoa Kỳ ở chợ Đập Đá mua thuốc về uống nhưng không khỏi. Ngày 15/8, chị tiếp tục đến hiệu thuốc tây chị Bửu ở cổng số 2 chợ Đập Đá nhưng về uống vẫn không khỏi.

Vì thế, ngày 17/8, chị S lại một lần nữa đi mua thuốc. Lần này, chị tới tiệm thuốc tây ông Nhựt cũng ở chợ Đập Đá để mua nhưng cơn sốt không hạ.

1

1 ngày sau đó, chị S đến nhà BS. Tuấn ở đường Phương Danh, phường Đập Đá mua thuốc uống. Tuy nhiên tình trạng bệnh của chị vẫn như cũ.

Do đó, ngày 20/8 chị mới đi taxi tới Phòng khám Đa khoa Thành Long (TP. Quy Nhơn) để khám. Sau đó, nhân viên y tế đã hướng dẫn chị tới BV Đa khoa tỉnh Bình Định. Bác sĩ ở đây đã phân luồng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, chị S dương tính.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc này,  lãnh đạo thị xã An Nhơn đã ra các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường Đập Đá trong thời hạn 15 ngày.

Nguyên nhân do 2 vị lãnh đạo trên đã không có biện pháp kiểm soát, quản lý tốt những người có dấu hiệu sốt, ho trên địa bàn, để xảy ra tình trạng người mắc bệnh tự ý đi mua thuốc tây về sử dụng trong nhiều ngày.

Bên cạnh đó, trong thời điểm phường Đập Đá thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng chính quyền địa phương đã không làm tốt công tác quản lý, để người dân tự ý đi lại nhiều nơi, làm lây lan dịch bệnh nCoV ra cộng đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link