''Cháy nhà ra mặt chuột'': Những mặt tối trong hôn nhân đằng sau mùa dịch Covid 19

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ nhờ dịch Covid mà chúng ta đã thấy được mặt trái của hôn nhân, lúc nào đầy rẫy sự giả dối, phúc tạp, mâu thuẫn. Đâu phải dịch Covid đang cư.ớp đi mạng sống của con người, nó cũng làm cho tình yêu thuở ban đầu đang trên đà ''hấp hối''.

Trong những ngày qua tình hình dịch Covid ập đến khiến cho chúng ta cảm thấy cuộc sống gần như bị đảo lộn cả. Nhiều người than vãn vì dịch mà đánh mất nhiều cơ hội, cuộc sống cũng khó khăn hơn.

Bên cạnh đó chúng ta thấy những câu chuyện về lòng tốt của mọi người trong những ngày sống chung với dịch, nhiều cặp vợ chồng làm ở nhà có thời gian gần gũi với con cái, gia tăng tình cảm hôn nhân hơn.

Thế nhưng bên cạnh đó vẫn có những chuyện đau lòng trong hôn nhân khiến chúng ta phải giật mình. Có nhiều cặp vợ chồng thừa nhận ở nhà cả ngày, mặt đối mặt khiến họ cãi vã nhau hơn.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Hay như câu chuyện chồng đi làm xa, đến khi cách ly thì cách ly chồng với em dâu. Lý do là chồng về chưa gặp vợ con mà đã đi gặp em dâu.

Như câu chuyện ông chồng kia 10h đưa vợ đi đẻ, thay vì ở bên cạnh vợ, an ủi, động viện. Thì 10h30 anh ta lại rủ nhân tình vào nhà nghỉ để vui vẻ.

Thế mới nói dịch Covid ập đến thì những mặt tối trong hôn nhân lại được trưng bày một cách khốc liệt. Nhiều cay đắng, tổn thương, cả những giả dối lâu nay đều được đưa ra ngoài ánh sáng cả.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Có lẽ nhờ dịch Covid mà chúng ta đã thấy được mặt trái của hôn nhân, lúc nào đầy rẫy sự giả dối, phúc tạp, mâu thuẫn. Đâu phải dịch Covid đang cướp đi mạng sống của con người, nó cũng làm cho tình yêu thuở ban đầu đang trên đà ''hấp hối''.

Chỉ muốn nhắn nhủ rằng những ngày này, hãy đồng lòng chống dịch. Vợ chồng hãy dành thời gian chia sẻ, ở bên nhau. Có lẽ lâu dần thì tình yêu và sự đồng cảm sẽ giúp hôn nhân thêm bền vững, cũng là cách để chống lại mọi ''độc tố'' ở bên ngoài. Đừng bao giờ để Covid ập đến là những câu chuyện đau lòng của hôn nhân, mà hãy là những câu chuyện vợ chồng đồng lòng, cùng nhau sống hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link