5 công việc làm thêm dễ ‘hái ra tiền’ dịp cuối năm: Thu nhập tới cả triệu đồng/ngày

( PHUNUTODAY ) - Nhu cầu tuyển dụng nhân viên thời vụ dịp cuối năm tăng cao. Những người muốn kiếm thêm thu nhập dịp Tết có thể tham khảo.

Bán hàng online

Công việc này đang tạo ra xu hướng mới về ngành nghề trong tương lai. Không cần mặt bằng hay phải bỏ quá nhiều vốn, chỉ cần bỏ ra ít vốn và thời gian thì việc bán hàng online đã được vận hành một cách suôn sẻ.

Nếu bạn lo vắng khách thì hãy mạnh dạn thử nghiệm vào dịp cuối năm, thời điểm có nhiều mặt hàng hot và nhu cầu mua sắm lại rất “khủng” mà người tiêu dùng thường bận rộn không thể đi mua sắm trực tiếp.

Nếu không có vốn, bạn có thể làm cộng tác bán hàng online cho các cửa hàng chuyên kinh doanh online. Chỉ cần bạn có máy tính kết nối internet và có thời gian online, trực bán hàng, chốt đơn khách và được tính lương theo giờ hoặc theo tuần với mức lương khá.

Giúp việc theo giờ

Cuối năm, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa, văn phòng ngày một tăng cao để “tiễn cũ, đón mới” – tân trang cho căn nhà trở nên sạch sẽ, mới mẻ. Có nhiều người chọn cách thuê nhân công để dọn dẹp lại căn nhà của mình vì đây cũng là thời điểm bận rộn nhất trong năm của họ.

Công việc giúp việc theo giờ đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm dọn vệ sinh nhà cửa nhanh nhẹn, hoàn thành công việc trong thời gian nhanh chóng.

Thu nhập cho công việc này có thể lên tới 300 – 500 nghìn đồng/giờ. Người nào chăm chỉ có thể kiếm được cả triệu đồng/ngày.

Nhân viên giao hàng

Do sức mua dịp cuối năm tăng nên nhu cầu vệ lực lượng lao động cho việc vận chuyển hàng hóa, giao hàng tận nhà cũng tăng theo. Bạn có thể dễ dàng tìm được công việc giao hàng trên các website, các trang MXH, tại nhiều công ty chuyên giao hàng v   à các cửa hàng có nhu cầu đăng tìm nhân viên giao hàng hoặc bạn có thể đăng ký chạy giao hàng trên các ứng dụng điện thoại,...

Người làm công việc này cần thạo đường, có phương tiện đi lại và điện thoại thông minh. Thường thì giá một đơn hàng vận chuyển thành công dao động 20-40 nghìn đồng. Dịp Tết số lượng đơn nhiều, phí vận chuyển cũng nhỉnh hơn nên thu nhập cũng tăng cao.

Nhân viên bán hàng thời vụ

Không chỉ các cửa hàng nhỏ lẻ mà các chuỗi cửa hàng, siêu thị lớn cũng cần nhiều nhân viên thời vụ để phụ vụ dịp mua sắm cuối năm. Đặc biệt, các cửa hàng tạp hóa lớn, các hộ kinh doanh trong chợ, các địa điểm bán giỏi quà Tết,... là những nơi thường tuyển nhân viên thời vụ với số lượng lớn trong năm để phục vụ cho công tác xử lý, đóng gói hàng hóa.

Thu nhập từ công việc này không đồng đều nhưng trung bình một ngày thường là từ 150 – 300 nghìn đồng/1 ngày làm việc. Thậm chí có những nơi sẵn sàng trả tiền triệu cho nhân viên mỗi ngày làm việc.

Thợ chụp ảnh Tết

Xu hướng chụp ảnh  cùng hoa Tết, đào Tết, các bộ ảnh Tết như chợ hoa, áo dài,... đang ngày càng tăng. Nhờ đó, nghề chụp ảnh dễ dàng kiếm thêm thu nhập vào thời điểm này trong năm. Nếu bạn có một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp và có đam mê, kiến thức về nhiếp ảnh, bạn có thể thử sức với công việc đi chụp ảnh cho người khác.

Mức giá thường là từ 300.000 đồng/người cho một buổi chụp 1-2 tiếng. Nếu chụp theo nhóm 4-5 người giá sẽ từ 500.000 – 1 triệu/buổi.

Theo:  xevathethao.vn copy link