Hóa đơn tiền điện giảm một nửa nhờ mẹo tiết kiệm điện cực đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè đến, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Làm thế nào để sử dụng điện phù hợp mà vẫn tiết kiệm hóa đơn tiền điện. Cùng tìm hiểu nhé!

 1. Bổ sung cây xanh trong nhà

tiet-kiem-tien-dien-2

Thời tiết nóng bức 38-40 độ C, đặt cây xanh trong nhà sẽ cho bạn một không gian mát mẻ, dịu bớt nắng nóng ở nhiệt độ trong phòng so bên ngoài. Tại những cửa sổ đón nắng, bạn có thể đặt những chậu cây phù hợp để chắn ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng. Đây sẽ là “liều thuốc giải nhiệt” giúp căn phòng của bạn tươi mát, không khí trong lành mà chi phí đầu tư lại không quá cao. Bạn hãy thử ngay đặt ngay các chậu cây xung quanh nhà nhé.

2. Sử dụng rèm cửa

Ngoài việc sử dụng cây xanh, bạn hãy lắp các rèm cửa trước cửa ra vào và các cửa sổ để căn phòng được mát mẻ hơn khi trời oi bức. Một điều lưu ý khi sử dụng rèm cửa là bạn nên chọn các loại rèm có màu sắc trung tính với chất liệu màu trắng bên trong vải tráng nhựa thay vì loại rèm mỏng. Bởi loại rèm này sẽ giảm được khí nóng lên đến 33%, trong khi rèm mỏng vẫn sẽ rọi được ánh sáng vào nhà.

3. Sử dụng cửa sổ đón khí mát vào ban đêm

Buổi tối nhiệt độ sẽ luôn giảm so với ban ngày, đặc biệt là nửa đêm. Vì vậy bạn chỉ cần mở cửa sổ trong lúc ngủ sẽ giúp căn phòng nhận được khí mát từ gió trời, không chỉ vậy còn giúp căn phòng thông thoáng sau cả ngày oi nóng và giúp bạn có giấc ngủ ngon không cần sử dụng đến điều hòa.

4. Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc trong giờ cao điểm

Giờ cao điểm từ 9h30 -11h30 sáng và 17h-20h tối là thời điểm gia đình nào cũng có nhu cầu sử dụng điện, vì vậy bạn nên sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, những thiết bị thực sự cần thiết.

5. Sử dụng tủ lạnh đúng cách

tiet-kiem-tien-dien-3

Để sử dụng tủ lạnh mà không tiêu tốn quá nhiều điện năng, bạn nên hạn chế mở tủ lạnh những ngày trời oi nóng. Bởi vì khi mở tủ lạnh, luồng khí lạnh gặp luồng khí nóng sẽ khiến chúng phải cân bằng lại nhiệt độ bên trong tủ đã thiết lập. Gây tốn điện năng.

Ngoài ra bạn nên đặt tủ cách xa tường ít nhất 10cm, nhiệt độ tủ thiết lập từ 3-6 độ, với chế độ đông lạnh là từ âm 15 – âm 18 độ C.

6. Thay đổi thói quen sử dụng thiết bị làm mát

- Điều hòa: Nên để điều hòa ở mức trên 25 độ C vào ban ngày, ban đêm mở cửa đón khi trời và tắt điều hòa. Bởi vì cứ 10 độ C đã giúp bạn tiết kiệm được 25% điện năng.

- Quạt: Sau khi sử dụng thiết bị nên tắt quạt và rút phích cắm điều khiển từ xa.

7. Rút nguồn điện khi không sử dụng

Rất nhiều thiết bị điện tử, dù bạn đã tắt vẫn có thể tốn điện năng như: máy tính, ti vi….. Mặc dù lượng điện năng tiêu thụ ở thời điển sau khi tắt không sử dụng là không cao nhưng về lâu dài bạn cũng phải chi trả hóa đơn tiền điện cho việc này đáng kể. Do đó hãy rút các thiết bị điện khi không sử dụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link