Hoa hậu đạt kỷ lục thành thạo nhiều ngoại ngữ nhất Việt Nam, bị chê trách vì lấy chồng ngoại quốc giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Đăng quang năm 1990 và kết hôn với người Ấn Độ, hoa hậu gặp nhiều chỉ trích vì lúc ấy rất ít trường hợp phụ nữ lấy chồng nước ngoài. Sau 30 năm nàng hậu giờ ra sao?

Hoa hậu Diệu Hoa đăng quang năm 1990 trong cuộc thi Hoa hậu báo Tiền phong (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam). Đến năm 1992 hoa hậu quen một chàng trai Ấn Độ. Trước đó do ấn tượng với lối nói chuyện của nàng hậu trong vai trò khách mời một đêm chung kết Hoa hậu nên Maneesh Dane đã nhờ người giới thiệu. Diệu Hoa kể: “Ngay khi gặp anh, tôi biết chắc chắn đây là người đàn ông của cuộc đời mình. Không phải là đại gia nhưng bù lại, anh thông minh, học giỏi, hiểu biết rộng. Anh tốt nghiệp THPT từ năm 14 tuổi và lấy bằng cử nhân đại học năm 16 tuổi. 18 tuổi, anh hoàn thành bậc học thạc sĩ, được một công ty Thái Lan tuyển làm trưởng đại diện ở Việt Nam. Chúng tôi rất hòa hợp, hai đứa tìm hiểu, hẹn hò một năm rồi quyết định kết hôn”.

hoa hau dieu hoa dang quang

Tuy nhiên thời điểm đó việc phụ nữ lấy chồng nước ngoài chưa phổ biến, Diệu Hoa lại là hoa hậu nên bị chỉ trích, thậm chí nhiều khán giả gửi thư về ban tổ chức trách nặng nề rằng: Tại sao để hoa hậu lấy chồng ngoại quốc, như thế là coi thường đàn ông Việt.

Nhưng gia đình, người thân vẫn ủng hộ cuộc hôn nhân của hoa hậu. Bố nàng hậu làm việc trong cơ quan ngoại giao nên cởi mở.

hoa hau dieu hao

Diệu Hoa và chồng là cặp vợ chồng Việt - Ấn đầu tiên ở Hà Nội. Diệu Hoa kể: Ngày tôi đến nhận giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, các cán bộ ở Sở Tư pháp Hà Nội đã tổ chức một buổi tiệc đính hôn nho nhỏ với sự góp mặt của Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam. Đến giờ, tôi vẫn xúc động khi nhớ lại.

Diệu Hoa là hoa hậu thông thạo 5 thứ tiếng: Anh, Ấn, Thái Lan, Nga, Pháp. Năm 2006 cô được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận Hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất. Năm 2008 Diệu Hoa thi hoa hậu quý bà thế giới lot top 5.

hoa hau dieu hoa 2

Thời mới đăng quang, Diệu Hoa chủ yếu tham gia các sự kiện văn hóa, trình diễn thời trang nhưng hoạt động showbiz khi đó không nở rộ như bây giờ nên người đẹp không nhiều ciw hội tiếp cận công chúng. Đồng thời lúc đó Diệu Hoa học năm cuối đại học nên áp lực thi cử không nghĩ nhiều đến chuyện bên lề.

Diệu Hoa sau đó học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Viện công nghệ châu Á ở Thái Lan,và hoàn thành luận án tiến sĩ.

Sau kết hôn, vợ chồng chị tập trung kinh doanh. Được biết chị hiện là giám đốc một công ty của Thái Lan.

hoa hau dieu hoa

ấu hơn 30 năm đăng quang và kết hôn, Diệu Hoa và người chồng Ấn Độ có một gia đình hạnh phúc sung túc. Hoa hậu Diệu Hoa nói gia đình đa văn hóa nhưng cô không thấy bất đồng, bố mẹ chồng yêu quý con dâu, chồng cô ở Việt Nam lâu nên coi như quê hương của mình.

gia dinh dieu hoa

Vợ chồng Diệu Hoa có 3 người con, 2 gái, 1 trai. Con gái lớn và con trai út đều đang ở Mỹ, con gái thứ hai làm việc ở Singapore. Vợ chồng Diệu Hoa hiện sống trong biệt thự rộng 1200m2 tại TP.HCM.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn