Hoa hậu Khánh Vân lên tiếng xin lỗi vì vẽ tranh mà chưa xin phép tác giả của bức ảnh gốc

( PHUNUTODAY ) - "Đây là thiếu sót rất lớn của Vân và ekip khi chưa liên hệ trao đổi và xin ý kiến của anh khi vẽ lại bức tranh", Khánh Vân viết.

Ngày 12/8, Khánh Vân đã chia sẻ về bức tranh do mình và cha vẽ để gửi đến đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên ở tuyến đầu chống dịch. Tuy nhiên vào ngày 13/8, cô đã nhanh chóng đăng tải một bài viết dài gửi lời xin lỗi về việc chưa liên hệ với tác giả của bức ảnh gốc là Lưu Trọng Đạt để xin phép. Cô cũng đính chính những thông tin chưa đúng.

hoa-hau-khanh-van-xin-loi-khi-ve-tranh-khong-xin-phep-468-5156015

Khánh Vân viết:

"Chào cả nhà!

Liên quan đến bức tranh "Những trái tim dũng cảm", trước tiên Khánh Vân và Ekip Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tác giả bức ảnh gốc là Anh Lưu Trọng Đạt/TTXVN #luutrongdat – tác giả bức tranh gốc được Vân lấy cảm hứng để vẽ nên bức tranh Brave Hearts. Đây là thiếu sót rất lớn của Vân và ekip khi chưa liên hệ trao đổi và xin ý kiến của anh khi vẽ lại bức tranh, cũng như việc vội vàng chưa tìm hiểu kỹ nguồn gốc câu chuyện và nhân vật trong ảnh nhưng đã có những chia sẻ chưa chính xác về thông tin đến mọi người, đây cũng là bài học kinh nghiệm bản thân Vân cùng ekip Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Vân và ekip cũng đã chủ động liên hệ với Anh để nhận lỗi thiếu sót và rất cảm ơn Anh cũng đã thông cảm và nhiệt tình hỗ trợ để Vân cùng mọi người được hiểu rõ hơn về câu chuyện trong bức ảnh.

Nhận được sự đồng ý của Anh, Vân xin chia sẻ thêm: Đây là bức ảnh được Anh chụp trong vùng cách ly theo dõi Covid-19 thuộc trung đoàn 814 – Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình. Các bé trong bức tranh theo gia đình từ nước ngoài trở về Việt Nam, để tuân thủ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các bé trong ảnh đang được các Bác sĩ, chiến sĩ hỗ trợ đưa về khu cách ly cùng với gia đình để tiến hành theo dõi sức khỏe Covid-9 trong vòng 14 ngày theo quy định của bộ Y tế, khi hoàn toàn khỏe mạnh và tuân thủ tốt các quy định thì các bé và gia đình sẽ được rời khỏi khu cách ly để trở về nhà.

Thông qua câu chuyện phía sau bức ảnh, Vân thật sự cảm thấy rất biết ơn và xúc động, cũng như mọi người, Vân nghĩ trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc và bảo vệ một cách tốt nhất, đặc biệt được sinh ra trong mùa dịch, chắc chắn các bé sẽ gặp rất nhiều khó khăn và cần chúng ta quan tâm nhiều hơn. Để làm được điều đó, ngoài việc cảm ơn sự hỗ trợ của chính phủ, các cơ quan chức năng, bác sĩ, chiến sĩ... Chúng ta cũng cần nên cảm ơn cả các nhiếp ảnh gia, họ cũng là những chiến sĩ thầm lặng, cũng là những trái tim dũng cảm khi ngày đêm cùng nhiệm vụ xông pha vào các chiến tuyến để cung cấp hình ảnh, thông tin và giúp chúng ta nhìn lại rất nhiều những khoảnh khắc rất xúc động, thật sự chạm đến trái tim với rất nhiều hiểm nguy tiềm ẩn trong hành trình chống dịch vô cùng vất vả đó. Xin cảm ơn những yêu thương đó thật nhiều.

Sắp tới đi cùng hoạt động đồng lòng chống dịch, bức tranh sẽ được thực hiện bán đấu giá và toàn bộ số tiền sẽ được chuyển đóng góp vào công tác phòng chống dịch và đồng hành cùng bà con Quảng Nam – Đà Nẵng trong thời gian sắp tới, và điều vinh hạnh là tác giả bức ảnh Anh Lưu Trọng Đạt cũng sẽ sắp xếp để ủng hộ và tham gia đồng hành nếu thuận tiện. Vân cùng ekip sẽ tiếp tục cập nhật các hoạt động này đến mọi người để chúng ta cùng tạo nên sức mạnh, giúp đỡ nhau cùng đi qua những khó khăn hiện tại và ổn định cuộc sống nhé.

Xin cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã lắng nghe những chia sẻ của Vân trong câu chuyện này.

117328727_194120348738211_7247649037110692556_o
117354433_194120355404877_3482535434597119002_o

Bức ảnh gốc của tác giả Lưu Trọng Đạt. 

Khánh Vân thông báo việc bán đấu giá bức tranh vẫn diễn ra theo dự kiến, cô sẽ thường xuyên đăng tải thông tin. Khánh Vân mong muốn dùng tiền bán tranh để ủng hộ bà con Đà Nẵng – Quảng Nam chống dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link