Hoa hồng thích 2 thứ gia vị sẵn có trong bếp, chỉ cần tưới một chút hoa bung nở sum suê rực rỡ hơn

10:58, Thứ hai 13/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng là loại cây cảnh phổ biến nếu bạn muốn chậu hoa hồng rực rỡ hơn thì hãy nhớ 2 loại gia vị này.

Hoa hồng thích ăn mì chính

Mì chính không chỉ là chất điều vị dùng cho các bữa ăn của con người mà chúng cũng là thức ăn tốt cho cây hoa hồng. Mì chính có công dụng giúp hoa hồng sinh trưởng tốt hơn. Mì chính có chức năng chăm sóc chậu hoa hồng như một loại phân bón. Khi tưới nước pha mì chính sẽ giúp chậu hoa hồng rực rỡ và bộ rễ khỏe hơn. Khi rễ khỏe thì chậu hoa hồng sẽ cho nhiều bông, bông nở xòe, cánh dày. Mì chính cũng đặc biệt giúp lên nhiều chồi non nhất là sau mỗi lần cắt tỉa hoa hồng vì thế mà cây càng nhiều hoa.

Mì chính giúp cho hoa hồng nở đẹp hơn

Mì chính giúp cho hoa hồng nở đẹp hơn

Hoa hồng thích uống nước đường

Nước đường với con người có công dụng cung cấp năng lượng tăng tỉnh táo nhanh chóng. Còn với hoa hồng, nước đường có công dụng kích thích mọc rễ. Vì nước đường giúp mọc rễ tốt hơn nên chậu hoa sẽ khỏe hơn, chống chọi với thời tiết tốt hơn.

Bản chất của đường là một dạng dinh dưỡng giúp cây hoa hồng tích lũy dinh dưỡng và nuôi bộ rễ mạnh hơn. Đường cũng có công dụng giúp cho lá của cây hoa hồng quang hợp tốt hơn nên tránh tình trạng bị vàng lá. Nhờ thế cây hoa hồng nở nhiều bông hơn. 

Cách tưới nước đường và mì chính cho chậu hoa hồng

Nước đường và mì chính muốn dùng để tưới cho cây hoa hồng thì bạn cần pha rất loãng. Tỷ lệ pha là 1:500 tức là 1 phần mì chính thì 500 phần nước. Việc tưới quá nhiều mì hoặc đường có thể gây tình trạng cây quá tốt lá còn gọi là lốp lá thì sẽ ít ra hoa. 

Khi dùng mì chính và đường thì nên tưới quanh gốc cây, tránh tưới lên lá.

Khi tưới nước đường hoặc mì chính tránh tưới lên lá

Khi tưới nước đường hoặc mì chính tránh tưới lên lá

Tưới cho cây hoa hồng thì nên tưới buổi sáng hoặc chiều, tránh không tưới buổi tối. Tưới buổi tối sẽ làm tăng nguy cơ bị nếm, rệp, bọ trĩ trên cây hoa hồng. 

Tưới nước đường, mì chính thì chỉ cần tưới 1-2 lần mỗi tháng không cần tưới thường xuyên vì sẽ gây ra tốt lá hoặc làm tăng nguy cơ hại đất, thu hút côn trùng. 

Hoa hồng là loại hoa không quá khó nhưng cũng không dễ chăm. Do đó khi trồng hoa hồng muốn ra nhiều hoa phải chú ý cắt tỉa sau mỗi lần cây ra hoa. Việc cắt tỉa phải đúng kỹ thuật để đảm bảo cành phát triển tiếp và ra thêm chồi mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: