Hỏa khí phát nổ, bé trai 8 tuổi bị thủng ruột

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé trai 8 tuổi nhặt được một vật hình tròn nên lấy cục pin và đoạn dây điện đấu vào không ngờ phát nổ khiến bé nguy kịch.

Nạn nhân được xác định là một bé trai 8 tuổi tên H. ở xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo VnExpress, sáng 26-4 bé được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch, đa chấn thương, vết thương phức tạp cẳng tay phải, vết thương thấu bụng do hỏa khí.

Bé được nhanh chóng cấp cứu và hồi sức, sau đó phẫu thuật. Bác sĩ đã khâu 4 lỗ thủng ở ruột non và ruột già cho bệnh nhân, cắt bỏ một đoạn ruột non dài khoảng 20 cm bị dập; đồng thời lấy ra một mảnh kim loại đường kính khoảng 2 cm.

Mô tả ảnh.
Trẻ hiện qua cơn nguy kịch. Ảnh: VnExpress

Người nhà không biết vật nổ là gì chỉ biết bé nhặt được một vật hình tròn nên lấy cục pin và đoạn dây điện đấu vào không ngờ phát nổ.

Hiện bé đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị chăm sóc đặc biệt.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra cháy nổ liên quan đến pin. Trước đó, em Hoàng Minh Nhật (Lâm Đồng) đang ngủ trên giường thì bất ngờ cục sạc đèn pin nổ lớn tạo ra một áp lực rất mạnh khiến cả 5 ngón tay của bàn tay phải của em bị dập nát.

Cụ thể, chiều tối 24-10-2015, tin từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết em Hoàng Minh Nhật (8 tuổi), ngụ tại thôn Tân Phú 2, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh (Lâm Đồng), vừa nhập viện trong tình trạng bàn tay phải bị dập nát cả 5 ngón tay.

Theo người nhà của Nhật, nhân ngày nghỉ cuối tuần, em được gia đình cho lên nhà người quen ở xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) chơi.

Khoảng 9h30 cùng ngày (24-10), trong lúc Nhật đang ngủ trên giường, cánh tay phải thả lỏng xuống dưới đất. Vị trí bàn tay này cách một cục sạc đèn pin đang cắm vào ổ điệm nhưng không gắn pin chừng 80 cm. Bất ngờ cục sạc nổ lớn tạo ra một áp lực rất mạnh khiến cả 5 ngón tay của bàn tay phải của bé trai này bị dập nát, nặng nhất là ngón trỏ.

Ngoài bị thương nặng ở bàn tay phải, Nhật còn bị một số vết thương nhẹ trên mặt.Toàn bộ cục sạc đèn pin nát vụn, nhiều mảnh nhỏ văng khắp nơi.

Các bác sĩ đã phẫu thuật, cắt bỏ những phần da thịt bị dập nát và băng bó vết thương cho nạn nhân. Đến chiều tối cùng ngày, sức khỏe Nhật đã ổn định trở lại.

Ngộ độc vì bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sai cách
Ngộ độc vì bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sai cách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có những thói quen thường ngày trong việc bảo quản thực phẩm ở tủ lạnh vô tình khiến cả gia đình có nguy cơ nhiễm độc mà bạn không hề hay biết.
Mẹ ôm con nhỏ 4 tháng tuổi nhảy cầu tự tử
Mẹ ôm con nhỏ 4 tháng tuổi nhảy cầu tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang ôm con nhỏ 4 tháng tuổi đi trên cầu, bất ngờ người phụ nữ nhảy xuống sông Lam tự tử.
Cả nước nắng nóng trên 35 độ C trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Cả nước nắng nóng trên 35 độ C trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 3/5, thời tiết khắp 3 miền đều xảy ra nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 38 độ C.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn