3 sự thật thú vị về mẹ và bé trong 9 tháng 10 ngày: Vừa bất ngờ lại vô cùng hài hước

( PHUNUTODAY ) - 3 sự thật thú vị về mẹ và bé trong 9 tháng 10 ngày, không chỉ bất ngờ lại còn hài hước vô cùng. Hãy cùng khám phá về những bí mật thiêng liêng này nè.

Sự thật đầu tiên: Trẻ biết khóc khi còn trong bụng mẹ

me va be 1

Theo một nghiên cứu được tiến hành tại trường Đại học Durham và Lancaster (Anh): Trẻ đã bắt đầu phát triển phương thức giao tiếp với mọi người ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Và khóc là phương thức giao tiếp đầu tiên của trẻ. Ngay từ tháng thứ 6 trong bụng mẹ, thai nhi đã bắt đầu biết khóc, dù không ai có thể nghe thấy, ngay cả mẹ. Đây là một minh chứng cho sự phát triển xúc cảm của thai nhi ngay khi còn trong bụng mẹ. Thậm chí, trẻ cũng biết cười khi hạnh phúc và làm mặt xấu nếu không vừa lòng. 

Sự thật thứ hai: Bàn chân của mẹ có thể tăng thêm 1 size giày

me va be 2

Trong thời kỳ mang thai, mẹ thường gặp hiện tượng phù ở bàn chân, mắt cá chân, bắp chân. Tuy nhiên đây là hiện tượng sinh lý bình thường, có thể gặp ở hầu hết phụ nữ khi mang thai. Những dấu hiệu này sẽ mất đi khi em bé của bạn chào đời. Vậy nên, thay vì lo lắng, mẹ bầu hãy sắm cho mình những đôi giày rộng hơn một chút nhé.

Sự thật thứ ba: Em bé đại tiện và tiểu tiện ngay trong bụng mẹ

me va be 3

Bước vào tuần 30 của thai kỳ, trẻ sẽ bắt đầu biết đại tiện. Đó là kết quả của quá trình nuốt nước ối thành thục, sự thoái hóa của các tế bào và hoạt động của hệ tiêu hóa. "Cục vàng" của thai nhi gọi là phân su, chúng được tích tụ dần trong ruột của trẻ từ lúc mới hình thành. Không chỉ vậy, thời điểm này, lượng nước ối của mẹ sẽ nhiều hơn, nên trẻ cũng biết luôn tiểu tiện. Trung bình mỗi ngày trẻ sẽ tè vào trong nước nước ối khoảng 500ml nước tiểu. Tất nhiên, lượng nước bé có được hoàn toàn từ chính nước ối của mẹ. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn