Hóa ra lầu xanh thời phong kiến Trung Hoa rất lịch sự nho nhã, không hề dung tục như mọi người nghĩ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ lầu xanh thời phong kiến Trung Hoa là nơi dung tục, ăn chơi nhưng thực tế không như bạn nghĩ.

Thực tế, "lầu xanh" là một thuật ngữ chung để mô tả những khu nhà với kiến trúc nội thất tinh tế. Phía trước cửa thường trang trí bằng cây dương và cây liễu, còn cửa sổ thì thường có nước chảy nhẹ, tạo nên không khí dễ chịu.

Trong khuê phòng của những tiểu thư, mọi thứ đều được bài trí rất cầu kỳ, từ dụng cụ về cầm kỳ thi họa, bút, nghiên mực cho đến các đồ gốm cổ và bức bình phong phía trước giường, tất cả đều thể hiện sự tinh tế và sang trọng.

boc-me-so-tien-cho-mot-toi-dao-l

Không phải tất cả các kỹ viện đều được gọi là "lầu xanh", mà chỉ dành cho những kỹ viện cao cấp. Vào thời đó, lầu xanh là nơi chỉ có những người có địa vị cao trong xã hội, như văn nhân, văn sĩ, đại phu, các thương gia giàu có, và các hiệp khách giang hồ mới được phép nhập vào. Việc này tôn lên vị thế và đẳng cấp của những người trưởng thành và thành đạt trong xã hội.

Chi phí dạo chơi một tối lầu xanh là bao nhiêu?

Có thể nói rằng "lầu xanh" là điểm đến giải trí phổ biến nhất trong thời kỳ phong kiến, và chi phí cho một buổi giải trí ở đây không có mức cụ thể.

thoi-co-dai-khong-co-the-can-cuo

Ban đầu, mỗi lần muốn vào, người ta phải trả từ 1-2 lượng bạc hoặc thậm chí, những người có nhiều tiền có thể chi trả một khoản lớn hơn cho người gác cửa. Sau khi tìm được một bàn, việc gọi những món ăn nhẹ và rượu là điều không thể tránh khỏi cho những người thưởng thức giải trí tại đây.

Nếu muốn đặc biệt yêu cầu một cô gái xinh đẹp để biểu diễn hát, phục vụ rượu, thì người ta phải sẵn lòng chi trả tối thiểu 50 lượng bạc. Con số này có thể tăng lên tùy thuộc vào giá trị cá nhân của từng cô gái cũng như các dịch vụ đi kèm khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link