"Phòng ngủ càng lớn, tài vận càng sa sút" - Nghe người xưa giải thích rất chí

( PHUNUTODAY ) - Từ thời xa xưa, đặc biệt thời xưa quan thần vua chúa, nhà buôn có tiền đều xây cung điện nguy nga rộng lớn nhưng phòng ngủ thì chỉ nhỏ khoảng 10m2, bạn biết vì sao không?

Theo quan niệm phong thủy của người xưa, phòng ngủ vừa đủ không được quá rộng sẽ tốt cho sức khỏe và tài vận của một người.

Phòng ngủ nhỏ tốt hơn cho con người

Cung vua phủ chúa bao la mênh mông nhưng đó là chia ra nhiều khu nhiều phòng, cho nhiều phi tần cung nữ, còn phòng ngủ của vua cũng chỉ nhỏ vừa đủ. Biểu trưng là Tử Cấm Thành của Trung Quốc rất rộng lớn mênh mông, nhưng phòng ngủ của oàng đế chỉ như phòng ngủ thường dân với diện tích khoảng chừng 10m2, giường rồng cũng không lớn hơn nhiều so với giường của người thường. Khi ngủ thì giường vua chúa còn thả song rèm xuống nên càng khuôn hẹp lại.

phong ngu phong thuy

Phòng ngủ của vua chúa thời xưa ở Trung Quốc

Nhiều gia đình giàu có xưa kia, trong phủ của họ, phong ngủ cũng thu hẹp lại chỉ tầm khoảng 10 m2.

Người xưa cho rằng nhà to người ít là nhà ma, nhà lớn hút nhân khí. Thời gian ngủ lại càng là lúc quan trọng để chúng ta dưỡng sinh hồi phục cơ thể. Khi ngủ trong căn phòng rộng, chúng ta phải tỏa năng lượng nhiều hơn đặc biệt mùa đông lạnh. Bởi thế xét về phong thủy, phòng lớn đúng là hút nhân khí, làm tiêu hao năng lượng. Từ đó khiến sức khỏe suy yếu, mệt mỏi, tài vận không ổn định.

Bạn hình dung như một căn phòng hiện nay, nếu rộng lớn bao la hơn số lượng người thì khi vào sẽ thấy lạnh, và người sống trong đó thường thấy lạnh lẽo hơn. Phòng lớn thì mùa đông lâu ấm, mùa hè lâu mát.

Ngày nay có nhiều thiết bị công nghệ hỗ trợ như máy điều hòa, máy sưởi nên việc làm ấm sẽ nhanh hơn nhưng rõ ràng là tốn kém và lãng phí hơn.

Phòng ngủ thế nào để dưỡng người?

Phòng ngủ hay nhà ở quá lớn so với nhu cầu dùng sẽ lãng phí về tiền bạc, mất công dọn dẹp mệt mỏi. Ngoài ra diện tích rộng quá khiến tốn năng lượng chiếu sáng, năng lượng giữ ấm, làm mát. Nhà lớn quá dùng không hết cũng lãng phí như lãng phí phước đức.

phong thuy phòng ngu1

Phòng ngủ hiện đại thời nay

Do đó xây nhà vừa đủ dùng, phòng ngủ vừa đủ với con người là hợp lý nhất, người thân trong gia đình gần gũi hơn, nhà ấm cúng hơn. Nhà rộng quá mỗi người một nơi rồi lại xa nhau. Hơn nữa nhà lớn không dùng hết còn khiến cho khí lạnh, tà khí xâm chiếm. Bởi vậy mà thể chất con người yếu đi, thể chất yếu thì công việc trì trệ sa sút.

Do đó phòng ngủ nên tầm 15-20m2 là thích hợp không nên quá rộng.

Phòng ngủ cũng nên chú ý kê giường cho phù hợp để người ngủ cảm thấy an toàn không bị trống trải.

Không kê giường chênh vênh giữa phòng không có tường dựa thì gió lạnh tạt qua đầu, đêm khó ngủ, cảm thấy chơi vơi.

Giường ngủ không thẳng cửa sổ hoặc cửa chính vì khí lạnh ban đêm tạt vào, ánh sáng chiếu qua gây bất an và gợi điềm xấu.

Giường ngủ không chật nhưng cũng đừng rộng quá, người nằm trên đó sẽ cảm thấy chơi vơi không yên tâm. Đặc biệt giường ngủ phải dài hơn người để chân duỗi được thẳng thoải mái.

Ánh sáng phòng ngủ phù hợp với sinh lý của con người không sáng quá không tối quá sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ.

* Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link