Hóa ra máy giặt có nhiều chức năng hơn bạn nghĩ, tất cả nằm ở loạt nút bấm này

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều chức năng thú vị ở máy giặt mà bạn có thể không hề biết đến.

Máy giặt là thiết bị điện gia dụng có mặt ở nhiều gia đình hiện đại. Nó giúp con người "rảnh tay", tiết kiệm nhiều thời gian, công sức làm sạch quần áo. Đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, rất nhiều loại máy giặt đã ra đời. Các loại máy giặt càng ngày càng được bổ sung nhiều tính năng hiện đại, mang đến nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng.

Tùy theo dòng sản phẩm mà bạn đang sử dụng, máy giặt có thể có những chức năng khác nhau. Về cơ bản, ngoài chức năng giặt và vắt quần áo thông thường, các dòng máy hiện đại ngày nay thường có thêm các chức năng đặc biệt dưới đây.

Khóa trẻ em (Child Lock)

Đây là tính năng được nhà sản xuất bổ sung vào các loại máy giặt hiện đại giúp phòng tránh tai nạn cho trẻ nhỏ khi máy giặt đang hoạt động. Khi máy giặt bắt đầu một chu trình làm việc, các chức năng, nút bấm của máy sẽ bị khóa, trừ nút tắt/mở.

Empty

Tùy theo hãng sản xuất và dòng máy mà cách kích hoạt tính năng khóa trẻ em này sẽ có cách kích hoạt khác nhau. Bạn hãy xem kỹ sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để biết được thông tin này.

Tắt chuông báo (biểu tượng hình chiếc chuông có gạch chéo)

Máy giặt thường sẽ có tiếng chuông thông báo khi giặt xong và trước khi tắt nguồn. Nếu cảm thấy phiền phức với loại âm thanh này, bạn hoàn toàn có thể tắt chúng đi. Tất nhiên, việc tắt âm báo cũng tùy thuộc vào từng dòng máy. Một số máy chỉ cần nhấn và giữa nút Rinse (xả) và Spin (vắt) trong vòng 3 giây là được. Khi muốn bật lại âm thanh, bạn lại nhấn hai nút đó trong 3 giây. Để biết chi tiết, bạn hãy đọc kỹ thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng.

Sau khi thiết lập tính năng nay, nó sẽ được lưu lại ngay cả khi bạn tắt máy và khởi động lại. Do đó hãy chú ý quan sát biểu tượng chuông báo để xem chuông báo của máy giặt đang tắt hay mở nhé.

Cho thêm đồ

Một số máy giặt hiện nay được tích hợp tính năng tạm dừng (pause) để thêm đồ vào lồng giặt. Bạn có thể ấn nút tạm dừng để lồng giặt dừng quay rồi cho đồ vào và ấn nút bắt đầu/tạm dừng để tiếp tục giặt.

Một số máy giặt có phần cửa phụ để bỏ thêm đồ vào lồng giặt. Bạn chỉ cần ấn mở cửa này, lồng giặt sẽ tạm dừng và bạn có thể thêm đồ. Sau khi đóng cửa phụ của máy giặt lại, bạn hãy ấn nút bắt đầu/tạm dừng để máy tiếp tục hoạt động.

Chế độ vệ sinh lồng giặt

Thay vì phải tự vệ sinh lồng giặt, nhiều máy giặt được bổ sung tính năng vệ sinh lồng giặt tự động. Khi cần làm sạch lồng giặt, bạn chỉ cần chọn chế độ vệ sinh lồng giặt, thêm chất tẩy rửa (nếu cần). Việc còn lại máy sẽ đảm nhận.

che-do-huu-ich-cua-may-giat-02

Một số dòng máy giặt hiện đại thậm chí còn có tính năng báo cho bạn biết lúc nào cần phải vệ sinh lồng giặt.

Một số chế độ hữu ích khác trên máy giặt

Ngoài những tính năng trên, máy giặt của bạn còn có thể được tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích khác mà bạn chưa biết.

che-do-huu-ich-cua-may-giat-03

- Cottons: Chế độ giặt dành cho những loại quần áo được làm từ vải cotton.

- Synthetics: Chế độ giặt quần áo tổng hợp.

- Synthetics Easy Iron: Chế độ giặt giúp bạn thuận tiện hơn trong việc là ủi quần áo bằng cách sử dụng tốc độ quay chậm để quần áo bớt nhăn.

- Delicates: Chế độ giặt cho quần áo mỏng.

- Wool: Chế độ giặt cho quần áo bằng len.

- Silk: Chế độ giặt vải lụa.

- Bedding: Chế độ giặt chăn ga.

- Soak: Chế độ giặt ngâm.

- Mini program (hoặc Quick/Speed): Chế độ giặt nhanh.

- Rinse: Chế độ xả nước.

- Spin: Chế độ vắt (ở chế độ này bạn có thể chọn tốc độ vòng quay của lồng giặt giúp quần áo được vắt kiệt nước).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link