Mẹo chế biến một số loại thực phẩm nhanh chóng, đơn giản, giúp giảm thời gian nấu nướng

( PHUNUTODAY ) - Một số mẹo chế biến thực phẩm dưới đây sẽ giúp chị em nội trợ giảm được thời gian nấu nướng.

Bóc vỏ tôm

Mẹo đơn giản nhất để bóc vỏ tôm là sử dụng một chiếc dĩa sắt. Sau khi bỏ phần đầu của tôm tươi, bạn rửa sạch, dùng dĩa sắt luồn vào sống lưng, kéo dọc về phía đuôi tôm. Sau đó lược bỏ phần chỉ đất trên sống lưng. Làm như vậy là bạn đã hoàn thành công đoạn chế biến tôm nõn chỉ trong vài giây.

Bóc vỏ chân ghẹ

Chân ghẹ mỏng và nhỏ nên không dễ để bóc. Muốn bóc vỏ chân ghẹ đầu tiên bạn phải có ghẹ tươi. Bạn bẻ chân ghẹ riêng từng chiếc rồi gập đôi phần chân ghẹ lại, nhẹ nhàng kéo tách hai đầu chân, phần vỏ sẽ bị tách ra để lộ thịt.

Lột da cá

Thịt cá sau khi sơ chế sạch bạn hãy chuẩn bị một tô nước sôi. Sau đó thả miếng cá trụng qua nước sôi rồi dùng dao lạng một phần đầu da cá, dùng tay kéo mạnh phần da khỏi thịt là xong.

Lột gừng

Hầu như trong căn bếp của mỗi nhà đều có gừng. Khi nấu ăn, gừng giúp món ăn thơm ngon hơn. Tuy nhiên nhiều chị em ngại phải cạo vỏ gừng vì khá mất thời gian. Có một mẹo để cạo vỏ gừng nhanh và sạch đó là dùng một chiếc thìa.

Lột vỏ cà chua

Vỏ cà chua thường cứng, có một số món ăn thường phải lột bỏ vỏ để món ăn được ngon hơn. Muốn lột vỏ cà chua một cách nhanh chóng thì bạn hãy khía quả cà chua thành 4 phần. Sau đó thả vào nồi nước đang sôi, trụng trong vài phút, bỏ cà chua ra bạn sẽ dễ dàng bóc được phần vỏ.

Một cách khác là sau khi khía thành 4 bạn dùng đũa hoặc dĩa xiên cà chua nướng trên lửa. Vỏ cà chua cũng tự bong ra hoặc bóc một cách dễ dàng.

Bóc vỏ tôm hùm

Tôm hùm sau khi luộc, hấp hãy bỏ phần đàu tôm ra riêng, phần thân cho gói gọn cuộn chặt theo chiều con tôm vào một chiếc khăn sạch. Tiếp đến bạn dùng tay ấn mạnh xuống, phần vỏ sẽ bị vỡ ra, dễ dàng lấy được phần thịt.

Bóc vỏ ngô

Bóc vỏ ngô bằng tay thì khá mất thời gian. Học theo cách này bạn sẽ biết cách bóc vỏ ngô nhanh nhất. Đầu tiên hãy chặt bỏ bớt phần đầu bắp, cho vào lò vi sóng quay từ 2 – 3 phút để lò ở chế độ cao. Tiếp theo bạn giữ phần đuôi bắp rút nhẹ vỏ ra.

Tách hạt ngô

Bạn có thể tách hạt ngô bằng cách dùng dao cắt từ trên xuống dưới, phần lõi có thể luộc, hầm để nước dùng thêm ngọt. Hoặc bạn cũng có thể dùng dao tách một hàng ngô theo phía dọc bắp, sau đó dùng tay tẽ hạt theo hàng dọc tiếp theo sẽ rất dễ dàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link