Thường xuyên thức giấc vào 2 khung giờ này ban đêm: Gan đang kêu cứu mà chẳng ai hay

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, một giấc ngủ đêm sâu và trọn vẹn chính là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sức khỏe tốt. Nếu bạn hay thức dậy vào 2 khung giờ này thì cẩn thận gan đang rất yếu.

Một người trưởng thành cần ngủ mỗi đêm từ 7-8 tiếng để phục hồi cơ thể. Nếu ngủ ít, thiếu ngủ cơ thể sẽ mỏi mệt. Việc thường xuyên thiếu ngủ sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Đặc biệt, nếu ngủ đêm mà cứ thường xuyên tỉnh giấc vào 2 khung giờ này thì hãy cảnh giác, bởi có thể gan đang kêu cứu.

Thức dậy lúc 1 giờ sáng

Khoảng thời gian từ 1 giờ sáng là lúc gan thải bỏ độc tố dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Nếu bạn lại thức giấc trong khung giờ này thì cần xem lại tình trạng sức khỏe lá gan của mình. Nhiều khả năng gan đang làm việc quá tải, thậm chí còn chạy hết công suất nên bị dồn nén áp lực, từ đó là nguyên nhân khiến bạn chợt bừng tỉnh giấc giữa đêm.

Do đó, nếu thấy tình trạng thức dậy lúc 1 giờ sáng diễn ra thường xuyên và lặp đi lặp lại hàng ngày thì đừng chủ quan xem thường mà nên đi khám càng sớm càng tốt.

4

Thức dậy lúc 3 giờ sáng

Ngoài 1 giờ sáng thì 3 giờ sáng cũng là lúc gan hoạt động rất mạnh. Nếu gan suy yếu thì giấc ngủ của bạn sẽ bị quấy rầy. Việc liên tục bị thức giấc nhiều trong khung giờ này có thể là do gan phải làm việc quá tải, gây xáo trộn giấc ngủ và khiến bạn ngủ không yên giấc.

2

Điều này cũng ngầm cho thấy bạn cần nuôi dưỡng lá gan nhiều hơn để tránh làm gan phải gồng gánh quá sức.

Nhìn chung, những người có gan kém thường sẽ mất ngủ nhiều vào ban đêm. Nếu bạn luôn tỉnh giấc trong 2 khung giờ trên thì đó chính là dấu hiệu cho thấy gan đang bị tổn thương nghiêm trọng, cần tìm cách bồi bổ gan ngay!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link