Hoạn quan lộng quyền: Chuyện giường chiếu ngay cả với hoàng đế, thái hậu cho đến các cung tần, mỹ nữ.

( PHUNUTODAY ) - Dù không còn năng lực tính dục, song hoạn quan vẫn có những nhu cầu nhất định trong chuyện nam nữ.

Ngay từ xa xưa trong lịch sử Trung Quốc, người ta đã ghi lại một số cách thức để tạo ra một hoạn quan cho triều đình.

Cách thức đầu tiên được gọi với tên: Cắt tận gốc. Tức là dùng dao sắc hoặc một vật dụng kim loại như kiếm hoặc rìu cắt đứt tận gốc dương vật của nam giới. Cách thức này được miêu tả như một hình thức vô cùng tàn bạo.

Cách thứ hai mà người Trung Quốc sử dụng đó là chỉ cắt bỏ dịch hoàn bằng một con dao sắc. Cách thức này nhân đạo ở chỗ, sẽ không cắt hết toàn bộ cơ quan sinh dục của bệnh nhân, mặc dù vậy họ cũng sẽ không thể quan hệ tình dục và có con.

571

 Hoạn quan lộng quyền: Chuyện giường chiếu ngay cả hoàng đế, thái hậu cho đến các cung tần, mỹ nữ. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Những kẻ “hoạn quan” dâm loạn cưỡng hiếp dân nữ

Năm 1450, thời Minh Đại Tông (1428 - 1457), Tham tướng đại đồng hữu Hứa Quý từng bẩm báo với vua rằng, thái giám giám quân Vi Lực Chuyển cưỡng bức vợ của một quân lính. Do bị vợ lính cự tuyệt, Vi Lực Chuyển tức giận sai người bắt quân lính này rồi đánh chết. Vua Minh Đại Tông Chu Kỳ Ngọc biết chuyện, sai quan Ngự sử tuần án điều tra những không có kết quả.

Năm 1457, thời Minh Anh Tông (1427 - 1464), Thị lang công bộ hữu Hoắc Tuyên từng tấu vua rằng, mỗi lần tổ chức yến tiệc trong cung, Vi Lực Chuyển đều tìm nô tì hầu rượu, còn ép con gái của quân lính về làm thiếp. Vua Anh Tông vô cùng tức giận, sai người bắt Vi Lực Chuyển để trừng trị.

Thậm chí một số thái giám không kìm được suy nghĩ tà dâm, họ thậm chí không ngại giao cấu với đàn ông để giải quyết nhu cầu sinh lý. Trước khi vào cung, họ đều phải tịnh thân, đa số đều bị mất đi tinh hoàn mà chưa mất hoàn toàn dương vật. Ngoài chuyện kỹ nữ giả trang vào cung đòi nợ thái giám, thời Minh Thần Tông còn có chuyện thái giám giao cấu với nam giới. Một viên thái giám đã cưỡng gian một bé trai chuyên đàn hát trong cung. 

Con đường tình của những kẻ hoạn quan

Theo sử sách ghi chép rằng, dù không còn năng lực tính dục, song hoạn quan vẫn có những nhu cầu nhất định trong chuyện nam nữ.

Xét về mặt sinh lý, mặc dù khiếm khuyết bộ phận sinh dục nhưng tuyến sinh dục ở họ vẫn còn và vẫn tiết ra hoóc môn sinh dục.

Xét về góc độ tâm lý, vấn đề này đối với các hoạn quan còn mạnh mẽ hơn hẳn người thường do chỗ họ không được thỏa mãn các nhu cầu sinh lý.

Và ''đối tượng'' mà các hoạn quan, thái giám qua lại từ hoàng đế, thái hậu cho đến các cung tần, mỹ nữ.

Chẳng hạn, những mối tình đồng tính giữa hoạn quan và hoàng đế cũng từng được sử sách ghi chép lại như Vệ Linh Công thời Xuân Thu cho tới ông vua Càn Long nổi tiếng thời nhà Thanh.

Nhiều người sau đó đã nghi ngờ rằng, Lâm Ức không thể là một hoạn quan hoàn toàn mà nhất định đã 'vượt rào' kể cả khi đương triều lẫn lúc về ở ẩn.

Được biết, sau khi bị cắt bỏ "của quý", hầu hết hoạn quan đều trở nên nữ tính, giọng nói bị thay đổi và sống trong trạng thái "dở nam, dở nữ". Chính những điểm khác người khiến họ cay độc và quái đản hơn.



Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT