Hoàng hậu Camilla kém xa Diana? Các bà vợ hãy nhớ "kẻ thứ ba" không cần xinh đẹp, tài giỏi hơn chính thất

( PHUNUTODAY ) - Cố công nương Diana được ca ngợi về tài sắc bao nhiêu thì tân hoàng hậu Camilla bị chê bai bấy nhiêu, và mãi không gột rửa được tội danh "kẻ thứ ba". Nhưng thực tế thì Camilla mới lên đến đỉnh cao vinh quang ngồi vào vị trí hoàng hậu và đi lâu dài với Charles.

Thực ra thì không cần dùng ngôn từ, chỉ cần nhìn vào những bức ảnh, đa số đều đánh giá công nương Diana sở hữu gương mặt xinh đẹp, khí chất và lịch thiệp hơn rất nhiều so với Camilla. Không những thế Diana còn trẻ hơn, tạo được sự ảnh hưởng hơn. Nhưng Diana ảnh hưởng với đám đông còn Camilla ảnh hưởng trực tiếp tới Charles, điều quan trọng là ở đó.

Không ai hiểu hết thực chất câu chuyện của ba người Diana – Charles – Camilla bằng chính ba người họ. Mọi lời nói trên truyền thông đều mang phần phiến diện. Mọi nhận định đánh giá đều không hoàn toàn đúng, không hoàn toàn sai. Và công nương Diana đã qua đời nhiều năm, đáng lẽ để bà yên nghỉ nhưng xin phép bà viết những bài liên quan về bà và những người còn sống để làm bài học và góc nhìn cho phụ nữ, những người yêu quý bà.

cong nuong
tan hau

Báo chí từng chụp ảnh và từng nói rằng Camilla từng là một người bạn, người chị mà Diana từng đến tìm để xin lời khuyên. Có thể suy đoán người phụ nữ như Camilla không giàu nhan sắc và tài năng bằng Diana nhưng có thể lại là người tạo cho Charles cảm giác bình yên, an toàn hơn, được chia sẻ thậm chí được dẫn dắt phù hợp hơn.

Bởi thế chúng ta không nên chủ quan với những người yếu thế hơn mình. Đàn ông cũng thích an toàn chứ không nói gì phụ nữ, họ muốn có sự an toàn về vị trí của họ, họ không muốn nguy cơ bị sự nổi tiếng của vợ làm lu mờ vai trò của họ.

Đàn ông say nắng vẻ bề ngoài nhưng say đắm về sự hòa hợp tâm hồn

Đàn ông thích là người bảo vệ phụ nữ trong mối quan hệ với bên ngoài nhưng lại muốn được bảo vệ trong mối quan hệ chỉ hai người. Nghĩa là trước đám đông, đàn ông muốn mình là anh hung của phụ nữ nhưng khi chỉ có hai người, họ cũng muốn được người phụ nữ bảo vệ mình. Người phụ nữ có thể bảo vệ được tâm hồn đàn ông không phải là người xinh đẹp hay tài giỏi mà là người thấu cảm, tỏ ra nâng đỡ tôn vinh được họ.

ran nut

Phụ nữ cũng tuyệt đối đừng tự tin thái quá về tài sắc của mình. Mối quan hệ hôn nhân đề cao sự thấu hiểu chia sẻ, yêu thương chứ không có kẻ trên người dưới. Trong hôn nhân, xuất hiện sự trên dưới là thất bại rồi. Người xưa đã nói vợ chồng là “bạn đời”, riêng chữ bạn đó đã thể hiện rất nhiều ý nghĩa. Thế nên phụ nữ không cần cao ngạo với chồng và không nên cao ngạo, cũng đừng tạo ra thế ai trên ai dưới. Phụ nữ cũng tuyệt đối không nên vì sự tự tin của mình mà thiếu đề phòng với những cô nàng kém cạnh hơn. Và tuyệt đối không bao giờ có hành động thể hiện sự coi thường người phụ nữ yếu thế hơn. Bởi thái độ đó của phụ nữ có thể khơi lên trong lòng chồng mình sự cảm thương với người phụ nữ kia.

man nong

Công nương Diana với những gì biết về bà qua truyền thông, thì người ta thường ca ngợi bà là người có tâm hồn đẹp, không ai nói bà cao ngạo, không ai nói bà xấu tính. Nhưng những gì bà làm được đã làm lu mờ hào quang của Charles. Và theo một cách nào đó bà xứng đáng là thiên sứ của nhiều người nhưng lại không xứng trong hôn nhân với Charles – không xứng ở đây không phải là ai cao thấp, ai trên dưới mà đơn giản là họ không “cân” được với nhau, chí ít Diana không cân với Charles bằng Camilla.

Một người phụ nữ thành công ngoài xã hội khác với một người phụ nữ thành công trong vai trò người vợ. Thành công trong vai trò người vợ là khiến người chồng thích ở gần, khiến người chồng đó thấy hạnh phúc và khiến cho cuộc hôn nhân ấy bền lâu. Có thể Diana sẽ là một người vợ thành công nếu bà gặp một người đàn ông khác, nhưng với Charles, bà đã không thành công. Camilla không xinh đẹp và tài giỏi, không nổi tiếng, không được yêu mến như Diana nhưng quan trọng trong tâm hồn Charles thì Camilla là số một!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn