Học cách làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn học cách làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh thơm ngon ngay tại nhà.

Học cách làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh

Nếu bạn tò mò về cách làm bánh trung thu Hàn Quốc có khác gì so với bánh ở nước ta, thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh này nhé.

Mô tả ảnh.

Cách làm bánh Trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh_Ảnh: vitaminviet.com

Chuẩn bị các nguyên liệu làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh

500g bột nếp nước

150g đậu xanh không vỏ

150g đường cát trắng

20ml nước ép củ dền

20ml nước ép lá dứa

20ml nước dành dành

50ml dầu ăn

50g dừa nạo

1 que nhỏ để tạo hình

Hướng dẫn các bước làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh

Bước 1: Làm nhân đậu xanh cho bánh:

+ Đầu tiên bạn ngâm trong nước khoảng 4 tiếng rồi cho đậu vào hấp chín. Sau đó bạn cho đậu vào máy xay nhuyễn.

+ Sên hỗn hợp đậu xanh: Tiếp theo bạn lấy một cái chảo chống dính rồi cho đậu xanh vừa xay vào, thêm 100g đường, 50g dừa nạo và 50ml dầu ăn và xào cho đến khi hỗn hợp đậu xanh khô dẻo thì tắt bếp.

+ Chia nhân bánh: Sau đó bạn để đậu xanh nguội rồi đeo bao tay và viên đậu thành từng viên tròn có kích thước bằng đầu ngón tay cái, sau khi vo xong bạn để riêng ra đĩa.

Bước 2: Làm phần bột bánh:

+ Để làm phần bột bánh, đầu tiên các bạn chia phần bột nếp ra làm 4 phần bằng nhau.

+ Bạn giữ nguyên một phần bột trắng, 3 phần còn lại bạn cho vào 3 bát khác nhau rồi trộn lần lượt vào mỗi bát một loại nước ép, nước ép củ dền tạo màu hồng, nước ép lá dứa tạo màu xanh, nước hoa dành dành tạo màu vàng.

+ Trộn màu với bột: Nhằm để cho  màu hòa tan đều với bột. Sau đó bạn lấy 1 phần bột dàn mỏng rồi cho viên nhân đậu xanh đã làm vào giữa và vê kín lại. Bạn tạo dáng bánh theo hình quả nhót hơi thon dài về hai đầu là được nhé.

Bước 3: Trang trí cho bánh

+ Để khi tạo hình cho bánh xong, bạn lấy một que nhỏ để tạo một đường vân vòng quanh thân bánh. Bạn dùng một chút bột màu khác màu bánh nặn thành 5 viên bi nhỏ gắn lên phần thân bánh để làm cánh hoa, dùng thêm 1 viên bột nhỏ màu khác để làm nhụy hoa nữa là xong.

Và bạn làm tương tự như vậy với các chiếc bánh khác nhé.

Bước 4: Hấp bánh

+ Bước cuối cùng bạn cho bánh vào một cái đĩa có quét chút dầu ăn để chống dính rồi cho bánh vào hấp cách thủy trong 15-20 phút cho bánh chuyển sang màu trong và hơi mềm là được. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức món ăn ngon này rồi nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh dẻo cuộn chocolate
Cách làm bánh dẻo cuộn chocolate
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngoài bánh dẻo truyền thống thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh dẻo cuộn chocolate ngay tại nhà.
Cách làm bánh dẻo không ngọt 3 trong 1
Cách làm bánh dẻo không ngọt 3 trong 1
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khác hẳn cách làm những loại bánh truyền thống khác, nhưng đã bao giờ bạn thử làm bánh dẻo không ngọt 3 trong 1?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn