Cách làm bánh Trung thu nướng nhân custard

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đã thích mê món bánh dẻo nhân custard thì cũng đừng nên bỏ qua cách làm món bánh trung thu nướng nhân custard này nhé.

Cách làm bánh Trung thu nướng nhân custard

Mùi vì đặc trưng để tạo nên hương vị cho bánh custard chính là phần nhân bánh. Nhưng đã bao giờ các bạn làm bánh trung thu nướng nhân custard hay chưa? Nếu chưa thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách làm món bánh trung thu nướng nhân custard độc đáo này nhé.

Mô tả ảnh.

Cách làm bánh trung thu nướng nhân custard_Ảnh: blog.beemart.vn

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu nướng nhân custard

Nguyên liệu cho phần vỏ bánh:

240g bột mì

160g nước đường bánh nướng

30 dầu ăn

1 lòng đỏ trứng gà (18 – 20g)

10g (khoảng 2 thìa café đầy) bơ đậu phộng.

Nguyên liệu cho phần nhân bánh custard:

18g bột mỳ đa dụng

32g bột ngô

2 quả trứng gà vừa

18ml sữa đặc

135ml sữa tươi

30g đường

30g bơ chảy

½ thìa cà phê tinh chất vani

Nguyên liệu cho phần quét mặt bánh:

Đánh tan 1 lòng đỏ trứng gà với ½ lòng trắng trứng

Hướng dẫn các bước làm món bánh trung thu nướng nhân custard

Bước 1: Làm nhân bánh:

+ Đầu tiên bạn trộn đều bột mì, bột ngô và bột custard lại với nhau trong 1 cái tô lớn.

+ Lấy 1 cái tô sạch khác, cho bơ và đường vào đánh tan đến khi thấy hỗn hợp chuyển sang màu vàng sáng thì từ từ đổ thêm trứng vào, vừa đỏ vừa đánh đều.

+ Để tăng độ ngọt cho bánh, các bạn nên cho thêm sữa đặc, nước cốt dừa và kem tươi vào hỗn hợp bơ trứng ở bước 1, đánh đều. Sau đó rây hỗn hợp bột mì vào tô hỗn hợp ướt vừa đánh và trộn đều.

+ Sau đó, các bạn  cho hỗn hợp bột ở bước 2 vào nồi hấp khoảng 25 phút với lửa trung bình. Cứ 5 phút mở vung 1 lần, đợi khi hỗn hợp đã được hấp đủ thời gian thì tắt bếp, để nguội bớt.

Bước 2: Nhào nặn phần nhân bánh:

+ Khi hỗn hợp nhân custard vẫn còn ấm, bạn hãy đeo bao tay vào và nhào cho đến khi hỗn hợp mềm.

+ Sau đó dùng màng bọc thực phẩm để gói phần nhân này lại và cất vào trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Bước 3: Làm phần vỏ bánh:

+ Để làm vỏ bánh, bạn hãy đánh tan bơ và đường bột với nhau cho đến khi thấy hỗn hợp chuyển sang mà sáng thì cho thêm trứng vào đánh cùng.

+ Sau đó, bạn rây bột mì, bột custard và bột nở vào tô hỗn hợp trứng đường rồi dùng tay để nhào cho đến khi hỗn hợp bột này kết thành 1 khối dẻo mịn. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm để bọc khối bột lại và để torng tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Bước 4: Chia và nặn vỏ bánh và nhân bánh:

+ Sau khi phần nhân và phần vỏ bánh đã để trong tủ lạnh đủ thời gian thì lấy ra, chia nhân và bột vỏ bánh thành những viên tròn sao cho bột làm vỏ bánh có khối lượng gấp đôi những viên nhân.

+ Để nặn bánh, bạn cho phần bột vỏ bánh dẹt xuống rồi đặt nhân custard vào giữa, túm bột và vo tròn lại sao cho phần nhân không bị hở ra ngoài. Rồi phủ một ít bột mì lên khuôn bánh Trung thu để chống dính, sau đó cho viên bánh vào khuôn và ấn xuống để bánh được tạo hình.

Bước 5: Làm hỗn hợp phết lên bánh:

+ Đầu tiên, bạn hãy đánh tan 1 lòng đỏ trứng với 15ml sữa, lọc qua rây để loại bỏ hết lợn cợn. Đây chính là phần để phết lên bánh Trung thu tạo màu vàng đẹp sau khi nướng.

Bước 6: Nướng bánh:

+ Bạn đặt những chiếc bánh Trung thu đã tạo hình lên khay nướng đã lót sẵn giấy. Dùng cọ để phết hỗn hợp trứng sữa ở bước 10 lên từng mặt chiếc bánh rồi đặt vào trong lò, nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 25 phút.

+ Khi bánh chín, bạn cứ để bánh torng lò thêm 10 phút rồi mới lấy ra. Khi bánh xuống dầu bạn mới nên nếm thử bánh nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh Trung thu vỏ tinh than tre độc đáo
Cách làm bánh Trung thu vỏ tinh than tre độc đáo
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để làm phong phú hơn cho các loại bánh trung thu, sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh trung thu vỏ tinh than tre độc đáo.
Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ
Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngoài những chiếc bánh trung thu truyền thống đơn giản hôm nay chúng tôi xin gợi ý các bạn cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link