Học lỏm bí quyết trang điểm để có vẻ ngoài như nàng thơ của "tình đầu quốc dân" Suzy

( PHUNUTODAY ) - Cách trang điểm của Suzy mang đậm phong cách trang điểm của xứ Kim Chi.

Bae Suzy là một trong những nữ thần tượng K-pop được yêu thích nhất tại Hàn Quốc và châu Á. Cô luôn gây sốt với cách trang điểm nhẹ nhàng, mỏng mịn, giúp tôn lên những đường nét thanh tú của gương mặt. Bên cạnh việc chăm sóc da kỹ lưỡng, Suzy cũng có những bí quyết trang điểm riêng, hãy cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé.

Chăm sóc da

Da khỏe mạnh, đều màu sẽ giúp lớp trang điểm trông tự nhiên và lâu trôi hơn. Bae Suzy thường rửa mặt 2 lần/ngày, thường xuyên tẩy trang, sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để bảo vệ da. Ngoài ra, Suzy cũng tẩy da chết đều đặn để loại bỏ tế bào chết để da luôn sáng mịn hơn. 

suzy2

Cô sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau, bao gồm toner, essence, serum và kem dưỡng ẩm. Nữ thần tượng tin rằng việc dưỡng ẩm đầy đủ là cần thiết để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Nhờ chú trọng đến việc chăm sóc da, Bae Suzy có làn da mịn màng mà bao cô gái hằng mong ước.

Dùng kem nền mỏng nhẹ

Cô tiết lộ luôn dùng kem nền nhẹ để giữ cho làn da của mình được thông thoáng và tự nhiên. Cô không thích sử dụng kem nền dày, nặng vì có thể khiến da bị bít tắc và nổi mụn. Cô cũng thường tán kem nền bằng cọ hoặc mút. Cô tán kem nền theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để tạo lớp nền mỏng mịn và đều màu. Ngoài ra, Bae Suzy cũng thường sử dụng các sản phẩm trang điểm khác nhưng ưu tiên các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, tự nhiên để không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của làn da.

Tạo khối nhẹ nhàng

Suzy thường sử dụng phấn má hồng dạng thỏi để tạo khối cho khuôn mặt. Cô cũng thường đánh khối ở những vị trí như gò má, cánh mũi và cằm. Ngoài ra cô dùng bronzer để tạo khối cho vùng chữ T và gò má. Để tạo khối cho vùng chữ T, nên dùng cọ tạo khối chấm kem tạo khối lên vùng trán, hai bên mũi và cằm rồi tán đều kem tạo khối theo hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Lưu ý, bạn nên tán kem tạo khối thật nhẹ nhàng để tạo hiệu ứng tự nhiên, không bị quá đậm.

Bạn nên chọn màu có tông ấm và sắc tố tương tự với làn da của mình. Ngoài tông màu, sắc độ của phấn bronzer cũng là thứ bạn cần lưu ý.

suzy1

Đánh mắt tự nhiên

Nữ thần tượng thường trang điểm mắt theo phong cách tự nhiên, mỏng nhẹ. Với đôi mắt, Suzy thường sử dụng tông màu trung tính. Đường kẻ mắt của Bae Suzy luôn rất mảnh và tự nhiên. Bạn có thể sử dụng eyeliner dạng gel hoặc dạng nước để kẻ mắt. Ngoài ra, bạn nên kẻ sát chân mi, không nên kẻ quá đậm và dùng các màu phấn mắt nhẹ nhàng, tự nhiên như hồng baby, hồng đất, nâu nhạt…

Trang điểm mắt tự nhiên, mỏng nhẹ là một kiểu trang điểm phù hợp với nhiều hoàn cảnh, từ đi học, đi làm đến đi chơi.

Son môi màu tự nhiên

Chất son nữ thần tượng thường dùng là son lì hoặc satin để tạo độ bền màu và giúp môi trông căng mọng. Cô cũng thường đánh son lòng môi để tạo vẻ ngoài nhẹ nhàng, nữ tính.

Ngoài ra, Suzy cũng thỉnh thoảng sử dụng màu son đỏ tươi hoặc màu son đỏ cam để tạo vẻ sang trọng, quyến rũ. Tuy nhiên, những màu son này thường được cô nàng sử dụng trong những dịp đặc biệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link