Học người Nhật bí quyết giảm cân đúng trong 1 tuần, vừa an toàn vừa hiệu quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đây là thói quen ăn uống từ người Nhật, nếu thuộc lòng và áp dụng hàng ngày bạn sẽ có được vóc dáng đáng mơ ước.

Ăn chuối trước khi ăn

Chuối vốn được coi là loại thực phẩm có công dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả. Do đó, việc sử dụng chuối hàng ngày cũng được người Nhật ưu tiên để cải thiện vóc dáng như ý. Phụ nữ Nhật còn thường xuyên duy trì thói quen ăn chuối trước bữa ăn để kiểm soát được năng lượng nạp vào cơ thể, và chuối còn chứa rất ít calories nên không sợ tăng cân.

Ăn chậm, nhai kỹ

Thich-thu-voi-bi-kip-giup-nguoi-Nhat-giam-can-nhanh-hieu-qua-phunutoday

Với người Nhật thì dù cuộc sống có bận rộn và căng thẳng đến đâu, họ vẫn luôn chăm lo các bữa ăn trong ngày của mình rất kỹ lưỡng. Đặc biệt, khi thưởng thức các món ăn, họ thường ăn chậm và nhai rất kỹ để đảm bảo thức ăn đi xuống dạ dày không làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, đồng thời còn tạo cảm giác no lâu. Mặt khác, khi bạn tạo thói quen nhai kỹ thì não bộ cũng sẽ phản ứng đầy đủ để điều tiết quá trình hấp thụ của cơ thể.

Uống nhiều nước ấm

Uống nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi mới ngủ dậy rất tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Người Nhật thường có thói quen uống nước ấm mỗi ngày để duy trì thân hình luôn thon gọn, trẻ khỏe.

Hầu hết người Nhật sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút sẽ theo thói quen uống ngay một ly nước ấm vào sáng sớm để giải độc cơ thể và giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, mỗi tối trước khi đi ngủ thì họ cũng uống thêm một ly nước ấm nữa để giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Ăn nhiều cá

Người Nhật đặc biệt nổi tiếng với ẩm thực sushi, sashimi,... được chế biến từ các loại cá. Cá rất giàu axit béo Omega 3 nên giúp giữ gìn vóc dáng luôn khỏe mạnh. Do đó, ở trong mỗi bữa ăn của người Nhật thường có rau củ quả như rong biển, đậu nành, rau xanh, trái cây... và các loại cá biển. Hãy bổ sung thêm các loại cá vào thực đơn để giảm cân nhanh nhé.

Ăn nhiều rau củ quả

Trong các khẩu phần ăn của người Nhật sẽ không thể thiếu những loại rau củ quả tươi như rong biển, đậu nành, cà tím, cà chua, củ cải, khoai tây... Ngoài ra, họ cũng chế biến đa dạng các món ăn để không nhàm chán, hạn chế nạp tinh bột trong bữa ăn, gây thừa cân cho cơ thể. Vì vậy để giảm cân an toàn và lành mạnh thì bạn nên bổ sung thật nhiều rau xanh vào trong các bữa ăn hàng ngày giống như người Nhật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link