Học nhà giàu trồng 5 cây trong phòng khách, rước lộc vào nhà, của cải tìm đến

15:22, Thứ tư 13/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Về mặt phong thuỷ, cũng như tên gọi “kim tiền" thể hiện cho sự giàu sang, phú quý, mang tài lộc về nhà.

Cây kim tiền

Kim tiền là loại cây ưa bóng mát nên rất thích hợp cho việc trồng ở phòng khách hoặc công ty làm việc. Về mặt phong thuỷ, cũng như tên gọi "kim tiền" thể hiện cho sự giàu sang, phú quý, mang tài lộc về nhà.

Về mặt khoa học thì đây cũng là loại cây có thể hút bụi bẩn và thanh lọc không khí rất tốt, đồng thời cây có cành lá to mang màu xanh tươi mát, màu xanh của cây sẽ giúp bạn có thể giải tỏa căng thẳng mang đến không gian sống thoáng mát và trong lành.

caycanh

Mộc hương

Khi hoa mộc hương nở rộ, hương thơm bay xa mười dặm. Giữa những cành lá xanh tươi, những chùm hoa màu vàng của mộc hương đặc biệt bắt mắt.

Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: "phú quý và tốt lành". Hoa mộc hương thơm còn mang hàm ý quý nhân. Vì thế, người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa".

Mộc hương thơm ngọt cũng rất chiêu tài, gọi lộc nên càng được nhiều người ưa thích. Cây cảnh này thường được trồng ở sân nhưng nó cũng có thể được trồng trong chậu đặt ở phòng khách.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây cảnh quen thuộc và chúng thường được trưng bày trong nhà hoặc văn phòng làm việc, ngoài ý nghĩa phong thủy biểu tượng cho sức khoẻ dồi dào, xua đuổi tà khí cho gia chủ, còn về mặt khoa học thì cây lưỡi hổ là loại cây có khả năng chịu nóng, chịu khô hạn tốt nhưng lại rất dễ sống, thân lá đứng thẳng sẽ không chiếm vị trí không gian nhà của bạn.

Bề mặt lá lưỡi hổ có thể hút được nhiều bụi bẩn, hấp thụ chất gây ô nhiễm và thanh lọc không khí khá tốt. Đây là một loài cây vô cùng tốt cho đường hô hấp và hệ miễn dịch mà bạn nên trồng trong phòng khách.

Mộc lan

Thời kỳ ra hoa của cây cảnh mộc lan là vào đầu mùa xuân. Màu hoa như ngọc, hương thơm như hoa lan, bông to và đẹp. Nó là loài hoa nổi tiếng trong dịp Tết. Mộc lan là cây thân gỗ, có thể trồng thành cây bóng mát lớn ở sân nhà và cũng có thể trồng làm chậu cảnh trong phòng khách.

Hoa mộc lan mang ý nghĩa tốt đẹp là "may mắn". Hơn nữa, cùng với tây phủ hải đường, mẫu đơn, mộc hương, mộc lan được gọi là những bông hoa "vương giả", vừa đẹp đẽ vừa tốt lành.

Tây phủ hải đường

Tây phủ hải đường được mệnh danh là nàng tiên giữa các loài hoa. Nó kiêu sa và quyến rũ khi nở rộ. Hoa tây phủ hải đường không chỉ thích hợp trồng trong sân, trồng làm cây xanh mà còn được trồng trong chậu, tạo thành cây cảnh bonsai bày trí trong phòng khách.

Tây phủ hải đường có nghĩa là "phú quý và cao quý trong ngọc sảnh". Kết hợp với hoa mộc lan, mẫu đơn và mộc hương, loài hoa này tạo thành ngọc sảnh phú quý thơm ngào ngạt.

Có nhiều loại tây phủ hải đường cánh đơn, nhưng cũng có một loại tây phủ hải đường có hoa màu đỏ tươi, cánh kép nên còn được gọi là tây phủ hải đường cánh kép.

Chậu cây cảnh này rất thích hợp để trong phòng khách, nhìn sang trọng, tao nhã, bắt mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: nhà giàu