Đà Nẵng bắt đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 8, 9 từ ngày 20/11

( PHUNUTODAY ) - Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết sẽ tiến hành tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em đủ 12 đến dưới 15 tuổi.

Thời gian bắt đầu tiêm từ ngày 20/11, dự kiến kéo dài trong 3 ngày. Loại vắc xin được sử dụng là vắc xin Pfizer.

Theo kế hoạch, thành phố bố trí 15 điểm tiêm chủng trên địa bàn với gần 100 đội tiêm. Tại các điểm tiêm sẽ có các giáo viên của từng trường, lớp túc trực bên ngoài để hỗ trợ khi cần.

Trước đó, Đà Nẵng dự định tiêm chủng cho học sinh lớp 8, 9 từ ngày 11/11 tuy nhiên do thiếu mã định danh nên chưa thể triển khai.

Hiện tại, nhóm đối tượng từ 15 – 18 tuổi trên địa bàn đã được tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng Covid-19. Từ đầu tuần tới 22/11, học sinh lớp 12 sẽ đi học trực tiếp trở lại, học sinh lớp 10 và lớp 11 đến trường vào 29/11. Tuy nhiên, chỉ những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 1, 2 mới được tổ chức dạy học trực tiếp. Học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên cư trú ở địa bàn có cấp độ dịch 3, 4 chưa tham gia dạy học trực tiếp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế cùng các địa phương đẩy nhanh tiến độ. Công an TP khẩn trương lập mã định danh cho học sinh lớp 6 và lớp 7, sẵn sàng cho các lớp ở tuổi nhỏ hơn. "Phải suy nghĩ đến những học sinh ở độ tuổi nhỏ hơn chứ không riêng độ tuổi từ 12 - 17 tuổi nữa. Công an TP khẩn trương có phương án lập mã định danh đối với các học sinh ở các lớp nhỏ, đẩy nhanh tiến độ càng sớm càng tốt", ông Lê Trung Chinh nói.

Về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, những ngày qua thành phố ghi nhận số ca mắc Covid-19 ít hơn so với các địa phương lân cận. Điều này khiến người dân có biểu hiện lơ à trong công tác phòng chống dịch khiến lãnh đạo TP Đà Nẵng lên tiếng cảnh báo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link