Học Tăng Thanh Hà bổ sung collagen cho da từ 4 mẹo cơ bản sau

( PHUNUTODAY ) - Dù ở tuổi U40, nàng Tăng Thanh Hà vẫn sở hữu làn da thật rạng rỡ, tươi trẻ. Lý do là bởi cô rất cẩn thận trong việc bổ sung dinh dưỡng cho làn da qua các đồ ăn hàng ngày.

1. Bột collagen

Diễn viên Tăng Thanh Hà thường thêm bột collagen, bột protein vào món sinh tố xanh. Bột collagen chưa các đoạn peptide, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và sử dụng để thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, nhờ đó cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn. 

ha_tang2

2. Bổ sung lycopene

Lycopene hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp duy trì tính toàn vẹn cấu trúc và chức năng của collagen, làm chậm tốc độ phân hủy collagen. Nó cũng có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen. Nó thường có nhiều trang các loại củ quả có màu đỏ sẫm như ớt chuông, lựu, gấc, cà chua, đu đủ... Cà chua bi là thành phần quen thuộc trong các món salad nhà Tăng Thanh Hà.

3. Bổ sung lưu huỳnh

Lưu huỳnh giúp hình thành cấu trúc liên kết ngang của collagen, giúp collagen khỏe hơn và bền hơn. Khi việc cung cấp axit amin lưu huỳnh không đủ, cấu trúc collagen có thể bị hư hỏng và dễ bị mất đi, thoái hóa. Một số thực phẩm giàu lưu huỳnh bao gồm trứng, cá, thịt, hành, tỏi, bông cải xanh và đậu. Do đó người đẹp cũng thường thêm lựu đỏ vào món cháo yến mạch ăn sáng.

4. Ăn nhiều việt quất 

Cô là một tín đồ của các loại rau củ, trái cây. Trong đó, người đẹp ưa chuộng những loại trái như chuối, bơ, xoài,... và sẽ bổ sung đều đặn vào thực đơn mỗi bữa, đồng thời cũng thường xuyên thay đổi trái cây theo mùa nhằm giúp chế độ dinh dưỡng được phong phú, đa dạng hơn.

ha_tang1

Cô chọn lựa 2 loại trái cây là lựu và việt quất để bổ sung hằng ngày. Với thành phần giàu vitamin C, vitamin A và anthocyanin - một hoạt chất chống oxy hóa, việt quất có khả năng ngăn chặn sự phân hủy collagen và kích thích việc sản sinh collagen tổng thể, đồng thời cũng hỗ trợ bảo vệ da.

Lựu  chứa dồi dào hoạt chất chống oxy hóa và vitamin C trong thành phần nên có khả năng tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ làn da khỏi sự xâm hại của ánh nắng mặt trời và gốc tự do, từ đó làm giảm mức độ viêm, ngừa sạm nám.

 Đồng thời, bên cạnh việc có thể ăn trực tiếp, người đẹp Hà Tăng còn thường dùng việt quất để kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác như yến mạch, bơ hạnh nhân, sữa hạnh nhân và rau cải xoăn để từ đó cho ra công thức sinh tố giàu dưỡng chất, giúp bổ sung vitamin A, vitamin C, vitamin E cũng như hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa.

Dù ở tuổi U40, nàng Tăng Thanh Hà vẫn sở hữu làn da thật rạng rỡ, tươi trẻ. Lý do là bởi cô rất cẩn thận trong việc bổ sung dinh dưỡng cho làn da qua các đồ ăn hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link