Thực phẩm bạn cần bỏ ngay nếu không muốn bị ung thư

( PHUNUTODAY ) - Không muốn bị ung thư bạn hãy bỏ ngay thực phẩm dưới đây ra khỏi danh sách món ăn của gia đình.

Các loại thịt đã chế biến

thit-hun-khoi-1

Các loại thịt đã chế biến sẵn như lạp xưởng, xúc xích, thịt xông khói ăn có vẻ ngon nhưng lại là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư.

Các loại thịt đã chế biến sẵn như lạp xưởng, xúc xích, thịt xông khói ăn có vẻ ngon nhưng lại là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư. Ví dụ natri nitrit và nitrat natri dùng trong thịt ướp muối làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Khi bạn nấu món thịt chế biến sẵn trong dầu, một phản ứng hóa học tạo ra natri nitrit để lên kết với các amin và sản xuất ra N-nitroso - một hợp chất gây ung thư. Nghiên cứu cho thấy N-nitroso liên quan đến ung thư não, dạ dày và ruột.

Theo nghiên cứu từ Viện ngiên cứu ung thư Mỹ, ăn bánh mì xúc xích mỗi ngày làm tăng khả năng mắc ung thư đại trực tràng lên tới 20%. Một nghiên cứu khác của Đại học nam Canifornia và Trung tâm nghiên cứu ung thư Hawaii đã xác định rõ mối liên quan giữa việc ăn thịt chế biến sẵn và ung thư. Những người ăn nhiều thịt chế biến sắn khả năng mắc ung thư tuyến tụy cao hơn 68%. Một nghiên cứu tại Thụy Điển phát hiện ra rằng những người Thụy Điển đã tiêu thụ 50 gram thịt chế biến mỗi ngày tăng 15% mắc ung thư dạ dày so với những người ăn ít.

Để giảm nguy cơ phát triển ung thư, chỉ chọn những sản phẩm thịt không có nitrit và nitrat. Nên tránh xa xúc xích, thịt xông khói, giăm bông, xúc xích vì chúng có chứa hầu hết các chất bảo quản và phụ gia.

Bắp rang bơ

Chỉ cần bỏ quay lò vi sóng, trong 1 tích tắc bạn đã có một túi bắp rang bơ thơm ngậy cho một bữa ăn nhẹ, nhưng bạn không biết rằng mình đang đẩy bản thân vào nguy cơ bị mắc một trong các loại ung thư gan, ung thư tuyến tụy hoặc ung thư tinh hoàn.

Các túi bắp rang bơ được quay trong lò vi sóng và được lót bằng hóa chất gây ung thư, nhờ đó tạo ra hương vị bơ nhân tạo. Nếu bạn không thể từ bỏ món bỏng ngô, hãy sử dụng phương pháp truyền thống để làm bắp rang bơ.

Khoai tây chiên

thit-hun-khoi-2

Khoai tây được chiên ở nhiệt độ cao sẽ hình thành nên các chất gây ung thư như acrylamide.

Ngoài các chất béo chuyển hóa, khoai tây chiên và các loại thực phẩm chế biến sẵn khác chứa carbohydrates, chất bảo quản, muối, chất tạo màu và hương vị.

Khoai tây được chiên ở nhiệt độ cao sẽ hình thành nên các chất gây ung thư như acrylamide. Đây là nguyên nhân gây ra các ca mắc bệnh ung thư ở Mỹ. Kể cả những miếng khoai tây ít béo vẫn có thể chứa chất gây ung thư acrylamide.

Thịt đỏ nướng

Gần như tất cả mọi người đều mê mệt món bít -tết nướng than mềm, mọng nước và thơm lừng. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã phát hiện thấy cách chế biến thịt bò kiểu này sẽ làm giải phóng các amine heterocylic, một chất sinh ung thư phổ biến. Còn theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, việc nấu thịt ở nhiệt độ rất cao như trên than mọi sẽ tạo ra những chất sinh ung thư mạnh và làm tăng nguy cơ phát triển khối u ác tính.

Đường tinh luyện

Lần tới, khi cầm trên tay một chiếc bánh quy thơm lừng được làm bằng bột và đường tinh luyện, tốt nhất là bạn nên nghĩ lại và đặt nó xuống. Không, không phải là vì nguy cơ sâu răng hay tăng cân đơn giản. Trên thực tế, chúng ta đang tiêu thụ nhiều đường tinh luyện hơn bao giờ hết, và điều này thực sự nguy hiểm. Không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường mà đường tinh luyện còn là tác nhân gây ra nhiều dạng ung thư như ung thư vú, tiền liệt, bàng quang, tuyến tụy và trực tràng, trang Cancercenter.com khuyến cáo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link