Hôm nay băng cướp chặt tay cướp xe SH lại hầu tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - TAND TP.HCM hôm nay 24/3 đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm tướng cướp chặt tay cô gái đi SH Hồ Duy Trúc (21 tuổi, quê ở Ninh Thuận) và đồng bọn về tội "cướp giật tài sản".

Hôm nay, ngày 24/3, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM sẽ xem xét đơn xin giảm án của băng nhóm "chém trước, cướp sau" từng gây chấn động dư luận do Hồ Duy Trúc (21 tuổi, ngụ Ninh Thuận) cầm đầu.

7h10 sáng nay, Hồ Duy Trúc và đồng bọn đã được xe đặc chủng công an TP.HCM giải đến tòa án. Hàng chục cảnh sát được huy động để theo sát đối tượng. Chiếc xe đặc chủng vừa đáp vào trụ sở tòa án nhân dân TP.HCM và lúc cánh cửa xe đặc chủng hé mở, các bị cáo đã được dẫn xuống và đi vào bên trong tòa án. Khá đông người thân của bị cáo dõi theo.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Hồ Duy Trúc được dẫn giải đến phiên tòa xét xử.

Theo lịch xét xử, tòa phúc thẩm – Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM, sáng 24/3, ngoài Trúc thì còn có Trần Văn Luông, Nguyễn Hoàng Phương, Huỳnh Thanh Sơn, Trần Thanh Tuyền, Huỳnh Bảo Anh hầu tòa.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 25/12/2013, Hồ Duy Trúc đã nhận án tử hình về tội “cướp giật tài sản”. Những đồng bọn khác của Trúc trong băng cướp này như Trần Văn Luông nhận án tù chung thân, Nguyễn Hoàng Phương nhận án 20 năm tù, Huỳnh Thanh Sơn nhận án 18 năm tù, Trần Thanh Tuyền và Huỳnh Bảo Anh nhận 12 năm tù.

Bị cáo Trúc cùng 3 đồng phạm khác đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo cơ quan điều tra, biết mình đang bị truy nã tại tỉnh Ninh Thuận, Trúc và đồng bọn cùng nhau vào TP.HCM cấu kết thành lập một băng cướp.

Vào ngày 24/11/2012, Trúc và đồng bọn đã gây ra vụ chặt tay Nguyễn Thị Ngọc Thúy (30 tuổi, ngụ tại Q.2, TP.HCM) tại khu vực gần cầu Phú Mỹ khi chị này đang chạy xe SH hướng từ Q.7 sang Q.2.

Chị Thúy bị nhóm đối tượng chém 3 nhát vào tay gục ngã xuống đường, mặc dù bị thương tích nặng tuy nhiên chị Thúy vẫn chống cự quyết liệt. Chính vì vậy, Trúc và đồng bọn không thể lấy được xe SH mà chỉ giật được túi xách tay của nạn nhân (bên trong có 4 triệu đồng - PV) rồi bỏ chạy..

Nghe tiếng tri hô của người phụ nữ trong đêm vắng, lực lượng chức năng xã Phước Kiểng – huyện Nhà Bè đã nhanh chóng tổ chức truy bắt, tóm gọn toàn bộ các thành viên của nhóm cướp này.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng còn xác định, trước khi chém chị Thúy để cướp xe, cũng với thủ đoạn "chém trước cướp sau", Trúc và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 14 vụ khác trên nhiều quận huyện (chủ yếu là ngoại thành) làm 12 người bị thương. Tổng số tài sản chúng cướp được có giá trị trên 600 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Các bị cáo đưa mắt tìm người thân của mình.

Bên cạnh các bản án mà Trúc phải chịu tại TP.HCM, Trúc còn phải chịu thêm 2 bản án nữa tại TP Phan Rang, Ninh Thuận và của Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Thuận cũng về tội "cướp tài sản".

Mới đây, hồi tháng 2, Trúc bị di lý từ TP HCM ra Ninh Thuận để toà tỉnh này xử phúc thẩm những vụ án mà hắn ta đã gây ra. Bản án 7 năm tù đối với Trúc về tội Cướp tài sản được giữ nguyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn