Hôm nay là Hạ Chí 2022, dương khí rất mạnh: Kiêng kị 8 việc xua đuổi vận xui, rước may mắn về

( PHUNUTODAY ) - Ngày Hạ Chí 2022 là ngày 21/6/2022 theo dương lịch. Lưu ý những kiêng kị và việc nên làm sau đây để xua đuổi vận xui.

Ngày Hạ Chí 2022 vào ngày nào?

Hạ Chí là tiết thứ 10 trong 24 tiết khí của năm, đây là thời điểm đánh dấu thời điểm nắng nóng cực độ với dương khí tăng cao. Theo chiết tự chữ Hán, “Hạ” tức là mùa Hè, “Chí” nghĩa là cực điểm, đỉnh điểm. Lúc này, mặt trời nằm ở kinh độ 90, thẳng với chí tuyến Bắc. Lúc này, thời tiết sẽ trở nên nắng nóng cao độ, nóng bức và dễ gây ra một số bệnh như say nắng, cảm.

Theo mốc thời hạn tiết khí, tiết Hạ Chí sẽ bắt đầu ngay sau tiết Mang Chủng và kết thúc trước khi chuyển sang tiết Tiểu Thử.

Ngày Hạ Chí là ngày đầu tiên của tiết Hạ Chí.

Vào ngày này, Trái Đất sẽ nhận lượng bức xạ lớn, thời gian ngày dài hơn đêm. Thậm chí, một số trong những thành phố trong Bắc u còn có hiện tượng “đêm trắng”, tức là ánh sáng kéo dài cho hết đêm, hoàn toàn không có ban đêm. Thật ra thì thời gian cũng không có gì thay đổi, chỉ là ban ngày nhận được ánh sáng mặt trời nhiều và kéo dài hơn. Nên đem lại cảm giác là ngày sẽ dài hơn đêm.

hachi

Theo lịch vạn niên, tiết khí Hạ Chí thường được chính thức bắt dầu từ ngày 21-22/6 dương lịch và kết thúc vào trong ngày 6-7/7 dương lịch hàng năm.

Ngày Hạ Chí 2022 có chu kỳ bắt đầu và kết thúc như sau (tính theo dương lịch):

- Bắt đầu từ thứ Ba, ngày 21/6/2022, tức ngày 23/5 âm lịch. - Kết thúc vào thứ Tư, ngày 6/7/2022, tương ứng 8/6 âm lịch.

Kiêng kị trong ngày Hạ Chí

Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Song Hà chia sẻ những quan niệm kiêng kỵ như sau:

- Kiêng tắm khuya Không chỉ riêng ngày Hạ Chí, tắm quá khuya trong mùa hè là việc hết sức nguy hiểm. Cơ thể đang nóng lại tắm nước lạnh rất dễ bị sốc nhiệt và đột quỵ.

- Kiêng kỵ quan hệ nam nữ.

Quan niệm dân gian cho rằng, nam nữ nên kiêng kỵ “chuyện chăn gối” vào các ngày Tứ Lập (Lập Xuân, Lập Hạ, Lập Thu, Lập Đông), Tứ Ly (Đông Chí, Hạ Chí, Xuân Phân, Thu Phân) và Tứ Tuyệt (ngày trước những ngày thuộc Tứ Lập).

Theo quan niệm dân gian, nếu vào ngày này mà hành sự "mây mưa" thì là phạm kỵ, ảnh hưởng tới sức khỏe, giảm đi vài phần tuổi thọ.

Trong đó:

+ Tứ Lập gồm Lập Xuân, Lập Hạ, Lập Thu, Lập Đông

+ Tứ Ly gồm Đông Chí, Hạ Chí, Xuân Phân, Thu Phân

+ Tứ Tuyệt tức ngày trước những ngày thuộc Tứ Lập

- Kiêng khởi công xây dựng Ngoài ra, những ai có kế hoạch xây dựng trong thời điểm diễn ra tiết khí này cũng nên cân nhắc. Bởi thời tiết Hạ Chí nắng nóng, lại thường có mưa dông thất thường. Trời mưa sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất và chất lượng công việc, cũng khó đảm bảo an toàn cho việc thi công.

- Kiêng ngồi trước cửa nhà.

Ngoài ra, cũng có vùng kiêng ngồi trước cửa bởi đây là vị trí đón gió, đón khí vào nhà. Nếu ngồi ở đây ngăn cản khí vào nhà thì dễ ốm đau, bệnh tật trong suốt mùa hạ, nhất là người già và trẻ nhỏ càng cần đề phòng.

- Kiêng cho người ngoài người không cùng huyết thống, không cùng dòng họ vay tiền.

- Kiêng mang lửa trong nhà mình sang nhà khác hay cho lửa.

- Kiêng cầu tự cầu con cái.

- Kiêng hóa vàng hóa mã.

Khai vận trong ngày Hạ Chí 2022 để tăng may giảm hung

Khí hậu những ngày Hạ Chí rất có thể khiến cho tinh thần và thể trạng bất ổn, vì vậy chúng ta cũng có thể vận dụng một vài mẹo khai vận tử vi phong thủy vừa hỗ trợ tăng cường sức khỏe lại có tác dụng mang may mắn tới cho bản thân.

- Giữ môi trường xung quanh thật sạch, thông thoáng

Một trong những chiêu khai vận tử vi phong thủy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao trong tiết khí Hạ Chí đó là luôn giữ cho môi trường xung quanh được sạch sẽ, gọn gàng và thông thoáng. Môi trường sống sạch sẽ không chỉ thúc đẩy vận khí hanh thông mà còn giúp tinh thần thư thái, thoải mái, giúp nâng cao chất lượng không khí, cải thiện sức khỏe.

- Giữ vệ sinh thân thể

Việc giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ là điều ai cũng có thể làm được, cách làm này sẽ giúp tinh thần thêm thoải mái và sảng khoái. Từ đó cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những mối quan hệ trong cả công việc lẫn cuộc sống, tình cảm của bạn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link