Hơn 1.200 học sinh hào hứng xếp thành hình bản đồ Việt Nam

14:43, Thứ sáu 16/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với chủ đề "Chủ quyền biển đảo, Khát vọng hòa bình", hơn 1.200 học sinh trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội hào hứng xếp thành hình bản đồ Việt Nam, thể hiện lòng yêu nước, hướng về biển Đông.

Sáng nay 16/5, hơn 1.200 học sinh trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội hào hứng tham gia buổi học ngoại khóa mang tên “Chủ quyền biển đảo, Khát vọng hòa bình”. Điều đặc biệt trong buổi ngoại khóa này là các em đã cùng nhau xếp thành bản đồ Việt Nam để thể hiện lòng yêu nước, hướng về biển Đông.

Bản đồ Việt Nam màu đỏ được bao bọc trong hình trái tim xanh.

Với bản đồ này, các học sinh trường Phan Huy Chú muốn khẳng định Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. Ba màu chủ đạo là xanh, đỏ, trắng tượng trưng cho tình yêu Tổ quốc thiêng liêng và tình yêu hòa bình.

Màu xanh bao phủ thể hiện cho tình yêu hòa bình.

Được biết, để chuẩn bị cho buổi ngoại khóa này, các em học sinh đã phải đến sớm từ lúc 6h30, tập trung tại trường và tổng duyệt lần cuối.

Các thầy cô trường THPT Phan Huy Chú chia sẻ, tất cả sự kiện này chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 3 ngày từ khâu ý tưởng đến khung chương trình, tổng duyệt và thực hiện chính thức. Mặc dù vậy nhà trường và các em học sinh đều rất cố gắng để làm nên một buổi ngoại khóa có ý nghĩa và thành công.

Phát biểu trong buổi ngoại khóa, cô Nguyễn Thị Nhiếp – hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội) nói: “Các con là thế hệ được sinh ra và lớn lên trong màu xanh hòa bình, các con hiểu được những niềm vui và hưởng nhiều điều kiện của các thế hệ ông bà, cha mẹ, cũng như thầy cô không có được. Song các con nhớ rằng, để có được sự bình yên mỗi ngày, các chiến sĩ của ta ở biên giới và hải đảo phải ngày đêm canh giữ biển trời”.

Tất cả các học sinh đồng lòng hướng về biển Đông.

Buổi học chỉ diễn ra trong một tiếng đồng hồ, nhưng các em đã được nghe kể lại về chiến công của cha ông trong việc bảo vệ đất nước, tự ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc.

Sau khi xếp hình bản đồ Việt Nam, các thầy cô và các em học sinh hô vang khẩu hiệu “Chúng ta yêu hòa bình” và tất cả mọi người đều đổi từ màu đỏ thành màu xanh, màu của hòa bình.

Gửi một chút quà thể hiện tấm lòng hướng về biển đảo thân yêu.

Đồng thời, những ca khúc như “Nơi đảo xa”, “Nối vòng tay lớn” cũng được các em cất lên, tất cả thầy cô, các em học sinh đều nắm tay nhau trong tình yêu thương đoàn kết.

Cũng trong khuôn khổ buổi ngoại khóa, các thầy cô và các em học sinh quyên góp “Tấm lòng gửi ra biển đảo thân thương”, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia đối với những người đang ở đầu sóng ngọn gió.

Tự hào là người Việt Nam.

Chia sẻ về buổi ngoại khóa ý nghĩa, bạn Trần Thanh Giang (12D1) xúc động nói: "Mình thích nhất là được đứng ở vị trí của quần đảo Hoàng Sa trong hình đất nước. Mình cảm thấy rất tự hào vì là một công dân, một học sinh đang đứng trên đất nước Việt Nam".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link