Hơn 200 nữ sinh bị nhóm khủng bố Nigeria rao bán

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bắt cóc hơn 200 nữ sinh ở trường Chibok vào hôm 14/4 vừa qua, mới đây, thủ lĩnh nhóm bắt cóc đã tuyên bố sẽ rao bán các nạn nhân hoặc bắt họ làm nô lệ.

Trong một video được đưa lên mạng vào ngày hôm qua, 5/5, thủ lĩnh nhóm Boko Haram nói rõ chính nhóm này là thủ phạm vụ bắt cóc 276 nữ sinh Nigeria.

Tên Abubakar Shekau - thủ lĩnh nhóm Boko Haram .

Đồng thời, tên này cũng cho biết thêm, chúng sẽ sử dụng những nữ sinh này vào mục đích làm nô lệ, kết hôn với các binh sĩ của nhóm Boko Haram hoặc được bán sang Cameroon với giá chỉ 12 USD/người.

“Có một khu chợ chuyên buôn bán người. Thượng đế nói tôi nên bán. Người lệnh cho tôi phải bán. Tôi sẽ bán phụ nữ. Tôi bán phụ nữ”, Abubakar Shekau - người tự xưng là thủ lĩnh Boko Haram cho biết trong video.

Theo các quan chức Mỹ, Boko Haram là nhóm khủng bố do al Qaeda đào tạo với tên gọi có nghĩa “Giáo dục phương Tây là tội lỗi”. Trong một clip dài hàng giờ, Shekau liên tục hô hào chấm dứt nền giáo dục phương Tây. Hắn từng nói: “Các cô gái, các người nên bỏ học và lấy chồng”.

Được biết, vào ngày 14/4 vừa qua, nhóm khủng bố này đã đàn áp các nhân viên bảo vệ ở trường nữ sinh Chibok, kéo 276 em gái ra khỏi giường và ép họ lên xe tải. Đoàn xe tải sau đó đã nhanh chóng biến mất vào khu vực rừng rậm giáp Cameroon. Sau đó, 53 nữ sinh đã trốn thoát được khỏi nhóm khủng bố.

Người dân Nigeria biểu tình phản đối sự thờ ơ của chính phủ.

Hiện tại, ba tuần sau vụ bắt cóc, chính quyền đất nước đông dân nhất châu Phi vẫn chưa tìm được hơn 200 nữ sinh còn lại.

Người dân nước này đang chỉ trích sự chậm chạp của chính quyền trong việc tìm kiếm và giải thoát các nạn nhân. Ngày 4/5, hơn 100 người tập trung bên ngoài Cao ủy Nigeria tại London, Anh để giương cao khẩu hiệu: “Hãy mang các cô gái trở về”.

Trước sức ép ngày càng lớn từ dư luận, ông Jonathan, tổng thống Nigeria tuyên bố: “Chúng tôi hứa là dù các nữ sinh này đang bị giam giữ ở đâu, chúng tôi chắc chắn sẽ giải cứu được họ”.

Một người mẹ vừa khóc vừa giơ khẩu hiệu yêu cầu chính phủ Nigeria giải thoát con gái mình.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận việc tìm kiếm đang gặp rất nhiều khó khăn trong đó việc không hợp tác với chính quyền của các gia đình nạn nhân cũng là một yếu tố quan trọng. Gia đình các cô gái bị bắt cóc luôn sống trong lo sợ. Họ tránh tiếp xúc với truyền thông vì lo ngại con gái họ có thể bị trả thù.

Hiện tại, các gia đình không dám cho con đến trường vì sợ nạn bắt cóc có thể xảy ra. Riêng chính phủ Nigeria cũng đã khẩn cầu Liên Hợp Quốc và các cường quốc trên thế giới giúp đỡ nước này để đảm bảo an ninh trong nước và giải cứu các con tin bị bắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn