Giả vờ bị bắt cóc để lừa chồng 500 triệu

17:08, Thứ năm 03/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguyệt giả vờ mình bị bắt cóc và gọi cho ông chồng ngoại quốc đòi tiền chuộc 500 triệu đồng. Lo lắng cho vợ, người chồng báo công an nhưng ngay sau đó màn kịch đã bị lật tẩy.

Hôm nay, 3/4, Công an quận 7, TP HCM tạm giữ Hoàng Như Nguyệt (43 tuổi) để điều tra làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Rạng sáng ngày 2/4, bà Nguyệt gọi điện cho chồng là Chiu Chih Kuan (58 tuổi, quốc tịch Đài Loan), thông báo: "Em đi taxi về đến cổng nhà thì bị một nhóm người bịt mặt, dùng khăn tẩm thuốc mê bịt miệng và đưa đi. Khi tỉnh dậy thì thấy đang ở một nghĩa trang". Bà này cho hay bị bọn bắt cóc ép gọi điện cho chồng, yêu cầu chuyển cho chúng 500 triệu đồng nếu không sẽ bị giết.

Mô tả ảnh.
Nguyệt tại cơ quan điều tra.

Ngay sau đó, ông Chih Kuan đến công an trình báo. Trong lúc các trinh sát được tung đi nhiều nơi để xác minh, ông Chih Kuan tiếp tục nhận được những cuộc điện thoại của của vợ với nội dung thúc ép ông nhanh chóng chuyển tiền.

Công an đã tiến hành kiểm tra số tài khoản mà "bọn bắt cóc" yêu cầu ông Kuan chuyển tiền được cảnh sát xác định là của Nguyệt.

Chiều 2/4, được công an hướng dẫn, ông Chih Kuan chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản này. Khoảng 20h, bà Nguyệt về nhà và nói với chồng "em lợi dụng sơ hở của bọn nó, chạy trốn về đây".

Công an đã mời Nguyệt lên trụ sở công an làm việc, lúc đầu Nguyệt quanh co khẳng định mình bị bắt cóc. Đến khi cảnh sát đưa ra các bằng chứng, "lật bài ngửa" thì bà ta mới thừa nhận đã dựng chuyện để lấy tiền của chồng ăn chơi, trả nợ cờ bạc.

Nguyệt từng có chồng và một con nhưng đã ly dị và ở với ông Chih Kuan gần 20 năm qua.

Hiện công an đang tiếp tục lấy lời khai của Nguyệt và truy xét những người liên quan.

Trước đó, vụ việc tương tự xảy ra tại Kon Tum khi một người phụ nữ cũng vì cần tiền ăn chơi, trả nợ cờ bạc mà đã lừa chồng để lấy đi 170 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Phượng (32 tuổi, ngụ thôn Đăk Vang, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi) lấy tiền chồng vừa vay ngân hàng để nướng sạch vào các khoản chi tiêu cá nhân và đề đóm.

Khi nghe chồng dặn chuẩn bị tiền, vàng để dùng đến, bà Phượng đã dựng hiện trường giả vụ cướp để lừa chồng, nhưng không qua mắt được Công an.

Ngày 25/3, Công an huyện Ngọc Hồi đã xử phạt hành chính một triệu đồng đối với hành vi báo thông tin giả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: