Hôn nhân đời thực của Hoài Thatcher - Lệ Hằng trong "Xin hãy tin em" trước khi bị bắt: Bi kịch như trên phim?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người ngỡ ngàng trước cuộc sống và đời tư của nữ diễn viên Lệ Hằng trước khi cô bị bắt.

Bùi Lệ Hằng được khán giả biết đến khi đảm nhận vai diễn Hoài Thatcher trong bộ phim truyền hình "Xin hãy tin em" của đạo diễn Đỗ Thanh Hải vào năm 1997. Bộ phim khai thác đề tài của những sinh viên năm cuối, trong đó Hoài Thatcher là nhân vật chính.

Empty

Cô sinh viên tỉnh lẻ này có tính cách ngang tàng, thích tụ tập bạn bè, thích uống rượu, thường xuyên bỏ học. Tuy vậy, ẩn sau trong vẻ ngoài ngổ ngáo ấy, Hoài lại là cô gái rất giàu tình thương. Cô cưu mang một đứa trẻ mồ côi, luôn bảo vệ bạn bè. Hoài phải lòng Phong - một sinh viên Nhạc viện người Hà Nội. Vì tình yêu, Hoài cố biến mình thành người khác.

Cô cố tỏ ra vẻ một sinh viên hiền lành, chăm chỉ, không chơi bời. Tuy nhiên, cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra. Khi nhận rõ tính cách của Hoài, Phong chọn cách ra đi. Xin hãy tin em gây sốt trên truyền hình và được hàng triệu khán giả yêu thích. Hơn 20 năm qua, họ vẫn coi đó là một trong những bộ phim khai thác hay nhất cuộc sống của các sinh viên.

Empty

Vai diễn Hoài Thatcher như được "đo ni đóng giày" cho Lệ Hằng. Vì cái bóng quá lớn của bộ phim "Xin hãy tin em" mà sau này, dù tham gia nhiều bộ phim nhưng cô vẫn không thể xóa được tiếng vang của nhân vật Hoài Thatcher thời đó. Cách đây 16 năm, diễn viên Lệ Hằng chỉ nhận cát xê tầm 500 nghìn đồng mỗi tháng, mức chi phí thấp cho việc sinh hoạt ở Hà Nội.

Trước khi giải nghệ vào năm 2012, diễn viên Lệ Hằng được khán giả quan tâm và đón nhận nhưng cô thuộc tuýp người kín tiếng. Người ta chỉ biết rằng, cô từng kết hôn và gia cảnh khó khăn.

Được biết, diễn viên Lệ Hằng kết hôn khi còn đang theo học tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Chồng cô là một người không hoạt động nghệ thuật mà làm công việc kinh doanh tự do. Nữ diễn viên từng chia sẻ chồng cô là người lầm lì, ít nói nhưng rất yêu thương và ủng hộ đam mê diễn xuất của vợ.

Tuy nhiên, việc diễn xuất không mang lại thu nhập cao nên ông xã của diễn viên Lệ Hằng là người gánh vác kinh tế. Nữ diễn viên từng thừa nhận thù lao làm diễn viên chẳng đáng là bao: "Không có chồng, tôi chết đói".

Sau khi kết hôn, gia đình diễn viên Lệ Hằng sinh sống trong một ngôi nhà nhỏ ở Hà Nội. Khi có nhóc tỳ đầu lòng, chồng Lệ Hằng hỗ trợ chăm sóc con gái cho vợ đi diễn.

Empty

Dù rất ít nhắc đến nhưng diễn viên Lệ Hằng tiết lộ được gia đình chồng thông cảm. Trong những lần hiếm hoi trải lòng trước truyền thông, Lệ Hằng nói: "Rất may là gia đình chồng rất hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của mình. Vì thế, mình càng luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm với gia đình bên nội".

Mặc dù vậy, đến năm 2012, Lệ Hằng giải nghệ để lui về ở ẩn bên gia đình. Cho đến ngày 10/3 vừa qua, diễn viên Lệ Hằng bị bắt giữ do có hành vi mua bán trái phép chất cấm, tang vật là 0,696g. Diễn viên Lệ Hằng khai nhận mua số ma túy này với gia 500.000 đồng để bán lại cho khách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link