8 điều chồng thường xuyên nói dối vợ nhất, nhưng không hề có hại mà còn khiến vợ trẻ đẹp, hôn nhân vững bền

( PHUNUTODAY ) - Trong hôn nhân, đôi khi, một vài lời nói dối vô hại lại giúp củng cố hôn nhân và tránh những bất đồng không đáng có.

"Chắc chắn rồi em ạ, cái váy đó trông thật sự rất đẹp''

Các câu tương tự là: "Tất nhiên trông em chẳng béo chút nào khi mặc bộ này", "Anh thấy giấy dán tường em chọn đẹp đấy"... Đàn ông sử dụng những lời nói dối nhỏ kiểu này vừa tránh làm tổn thương bạn đời vừa để cuộc sống của họ dễ chịu hơn.

Cách nói dối này là viêc giảm nhẹ va chạm giữa hai người. Đừng nghĩ chồng không quan tâm đến thứ bạn mặc, chẳng qua là anh ấy nhận ra thể hiện ý kiến có thể khiến bạn buồn mà thôi.

"Món này em nấu ngon đấy''

Khi vợ nấu ăn chưa được ngon lắm thì đừng dại ca thán, chê bai. Thái độ đó sẽ vô cùng thô lỗ khiến vợ buồn. Bữa ăn đó không chỉ để đầy dạ dày mà là cách thể hiện yêu thương với bạn, vì thế, nên khen thay vì chê trách.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

''Anh có thể sửa nó''

Cho dù là việc sửa nhà, nướng thịt hay những việc khác thì đàn ông luôn cảm thấy mình cần biết về mọi thứ xung quanh. Nếu không thể tự sửa được thì họ sẽ vẫn tự tuyên bố mình làm được, vì sợ thừa nhận sẽ khiến hình ảnh của mình không còn mạnh mẽ trong mắt vợ. Thế nên phụ nữ hãy cứ để chồng thể hiện một chút, lời nói dối này chẳng hề gây hại gì cả.

"Em hoàn toàn đúng''

Khi đang cãi nhau với bạn đời, bạn có thể lập tức lái được tình huống bằng cách nói xin lỗi hay công nhận người kia đúng. Việc này khiến vợ hay chồng bạn bước ra khỏi vị trí tự vệ, làm cả hai đỡ căng thẳng và thiện chí tìm cách giải quyết vấn đề.

"Anh hoàn toàn rất ổn''

Đôi lúc chính bạn cũng chưa hiểu được cảm xúc của mình. Thế nên không cần tự ép bản thân giải thích mọi trạng thái với người bạn đời. Việc nói rằng mình ổn cũng giúp bạn có khoảng thời gian lắng lại để thấu hiểu bản thân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

''Bạn gái cũ của anh à? Cô ấy cũng bình thường thôi''

Những chi tiết từ quá khứ trở thành tài sản chung khi hai người cưới nhau. Với vợ thì đàn ông có nghĩa vụ khai báo anh ta từng yêu bao hiêu cô. Việc nói rằng mình ổn cũng giúp bạn có khoảng thời gian lắng lại để thấu hiểu bản thân.

Nhất định đừng bao giờ kể chi tiết với vợ, cũng đừng khen cô người yêu cũ tuyệt vời thế nào. Lời nói dối ở đây đàn ông nhất định phải áp dụng sao cho tinh tế nhất.

''Em là đẹp nhất''

Hầu hết người đàn ông đều quan tâm nhiều về kích cỡ trong khi phụ nữ thường hay chỉ trích những nhược điểm trên cơ thể mình. Vì vậy nếu bạn đời cảm thấy thiếu tự tin về một vùng cơ thể nào đó và mong chờ sự động viên của bạn, hãy dành cho họ lời khen.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link