Hồng Nhung không bị “quạt trần rơi vào đầu” như Mỹ Linh

09:03, Thứ bảy 11/06/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Cách đây gần một tháng, lùm xùm diva Mỹ Linh hát sai lời bài hát của Trịnh Công Sơn gây nhiều ồn ào và bây giờ là đến diva Hồng Nhung với bài hát thu cách đây đã 10 năm.

(Phunutoday) – Cách đây gần một tháng, lùm xùm diva Mỹ Linh hát sai lời bài hát của Trịnh Công Sơn gây nhiều ồn ào và bây giờ là đến diva Hồng Nhung với bài hát thu cách đây đã 10 năm.
Mỹ Linh tâm sự vụ hát sai lời vì bị quạt trần rơi vào đầu
 
Dư luận chưa hết ồn ào với bài hát “Mỗi ngày tôi trọn niềm vui” được thu hình trực tiếp từ Đà Nẵng, ca sĩ Mỹ Linh đã hát sai lời nghiêm trọng, lộn xộn ca từ trong bài hát. Tuy nhiên, không trốn tránh như nhiều người, Mỹ Linh chia sẻ rằng việc cô hát sai lời cũng đã diễn ra khá nhiều vì đó đã là tật sau tai nạn bị quạt trần rơi vào đầu. Mỹ Linh chuyển lời xin lỗi chân thành tới khán giả yêu nhạc.

Gần đây, rơi vào trường hợp tương tự, nhưng là đối với…bản thu “Tình nghệ sĩ” do ca sĩ Hồng Nhung thực hiện cách đây 10 năm, sáng tác của Đoàn Chuẩn và Từ Linh. Nhưng, ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ với Xzone rằng bản thu đấy là hoàn toàn chính xác trong văn bản thu âm cô được cầm cách đây đã 10 năm.

Hồng Nhung cho biết video clip "Tình nghệ sĩ" được thực hiện cách đây gần 10 năm trước, theo đơn đặt hàng của hãng phim trẻ và phần thu âm cũng theo văn bản in sẵn của đơn vị này, vì thế việc hát sai lời không phải là lỗi của cô.
Hình ảnh Hồng Nhung tham dự event tối qua
Hình ảnh Hồng Nhung tham dự event tối qua


“Như mọi người biết, khi quay video clip, phần thu âm ca khúc sẽ được thực hiện trước, sau đó ca sĩ mới học lời để đi quay hình ngoại cảnh sao cho khớp với phần thu âm có sẵn. Khi thu âm, bao giờ cũng có một văn bản để ca sĩ nhìn vào đó hát. Khi tôi lên sân khấu mà hát sai lời, lúc đó mới đúng là sai và đáng bị lên án. Còn khi thu thanh theo văn bản in sẵn, cụ thể là hồi đó do Hãng phim Trẻ cung cấp, thì không có lý do nào để nói tôi hát sai lời”.

Trước chi sẻ của nghệ sĩ Đoàn Đính - con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn rằng anh cảm thấy chạnh lòng khi phát hiện ra Hồng Nhung hát sai lời bài hát của cha mình, diva Hồng nhung cho biết: "Không phải ai cũng có cơ hội được gặp tác giả để hiểu rõ ý nghĩa của từng ca từ trong bài hát, nên việc hát sai lời mà không hề hay biết là chuyện khó tránh khỏi và điều đó không đáng trách bằng việc biết mà vẫn cứ hát sai".

Hồng Nhung hiện đang là một diva nằm trong bộ tứ Diva Việt Nam bao gồm cô, Thanh Lam, Mỹ Linh và Trần Thu Hà. Nữ ca sĩ gốc Hà Thành nổi tiếng với cách giao tiếp khôn khéo, kín kẽ trong ăn nói. Sự nghiệp của Hồng Nhung gắn liền với hình ảnh “Bống” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng các bản thu trong vắt từ thuở cô còn thiếu nhi.
  • T.L.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc