Nấu canh rau ngót thịt bằm cho thêm thứ này vào ai ăn cũng gật đầu khen ngon, bao nhiêu cơm cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Nấu canh rau ngót thịt bằm cho thêm thứ này vào ai ăn cũng gật đầu khen ngon, bao nhiêu cơm cũng hết, vừa thanh mát bổ dưỡng lại an toàn cho sức khoẻ.

canh-rau-ngot-thit-bam

 

Mùa hè trong mâm cơm mỗi gia đình đều có món canh, trong đó không thể không kể tới canh rau ngót nấu thịt bằm, vừa thơm ngon bổ dưỡng lại thanh mát ai ăn cũng thích.

Đây vốn được xem là lựa chọn khá phổ biến bởi canh rau ngót nấu thịt băm ngọt và thơm lừng, lại đầy đủ chất dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn và gia đình ngon miệng và khỏe mạnh hơn. Nhưng để nấu được món này ngọt thơm, chín tới ăn hấp dẫn mọi người thì không phải ai cũng có thể chế biến được.

Thực chết để nấu món canh bổ dưỡng này không khó, vì nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền, bạn chỉ cần thịt nạc xay và rau ngót - hai nguyên liệu thiết yếu, kèm với đó là gia vị như dầu ăn, muối, mì chính hoặc hạt nêm..

Khi mua rau ngót về bạn đem rửa sạch sau khi đã bỏ hết cuộng và lá sâu, sau đó để cho ráo nước, tiếp theo là thịt mua về say hoặc bạn có thể nhờ người bán say hộ luôn khi mua, sau đó đem thịt lợn đã say ướp cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm hoặc muối và mì chính.

Rồi bạn nhớ cho 2 muỗng dầu vào nồi đem phi thơm hành đã băm nhỏ sau đó trút thịt vào đảo qua sau đó thêm nước vào nồi, rồi tiếp tục nêm thêm 1 muỗng cà phê bột canh sao cho vừa ăn với khẩu vị của gia đình.

Cuối cùng là bạn cho nước vào với lượng vừa đủ cho các thành viên trong gia đình, đợi tới khi nước trong nồi sôi thì bạn thả rau vào và tiếp tục đun sôi trong vòng 2 phút để rau vừa chín mềm rồi tắt bếp, nêm thêm chút nước mắm cho thơm và nêm lại các gia vị sao cho vừa ăn là được.

canh-rau-ngot-thit-nac

 

Muốn có được món canh này ngon bạn cần chọn lá non nhỏ, màu xanh và còn tươi và vò nhẹ cho hơi nát lá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link