Hướng dẫn cách nặn hiệu quả cho từng loại mụn

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng mụn ngày càng nặng thêm hay những chỗ mụn có để lại sẹo, vết thêm đều do bạn nặn mụn không đúng cách.

 Ít người biết rằng có tất nhiều loại mụn và chúng đều được sử lý bằng những cách riêng biệt khác nhau. Nếu không tìm hiểu kĩ và làm đúng quy trình sẽ làm tình trạng mụn ngày càng nặng thêm, thậm chsi để lại vết thâm, sẹo rỗ trên da mặt. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu những cách đánh bay mụn an toàn và hiệu quả.

nan-mun-phunutoday.vn 1

 

Nguyên nhân gây mụn

Để điều trị mụn thì điều đầu tiên cần làm là tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn thì mới có thể tìm ra cách điều trị phù hợp. Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn như sự hoạt động mạnh của tuyến bã nhờn, do viêm da dị ứng từ thực phẩm, mĩ phẩm, thuốc.., do hormone thay đổi, do stress, môi trường ô nhiễm...

Mụn chia ra làm 2 loại

- Mụn không được nặn: mụn không được nặn bao gồm mụn trứng cá bọc, mụn trứng cá ác tính, mụn trứng cá cụm...Những loại mụn này bạn tuyệt đối không được động vào vì bạn có thể làm tình trạng càng xấu thêm.

nan-mun-phunutoday.vn 2

 

- Mụn được nặn: Đó là các loại mụn ở thể nhẹ, mọc riêng rẽ, kích thước nhỏ và cồi mụn thường trồi lên sớm thì bạn có thể nặn (nhưng không khuyến khích) khi thấy đầu mụn đã khô và có đầu cứng ở trung tâm mụn.

Cách nặn mụn

- Bước 1: Xông hơi da mặt bằng nước ấm giúp giãn nở lỗ chân lông, dễ dàng đẩy mụn ra ngoài hơn và thải loại bớt độc tố, cặn bẩn trong lỗ chân lông để tránh tình trạng viêm nhiễm sau khi nặn.

- Bước 2: Rửa tay và dụng cụng nặn mụn để tránh vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm da.

- Bước 3: Sử dụng dụng cụ nặn mụn nhẹ nhàng lấy nhân mụn ra khỏi da.

- Bước 4: Sau đó bạn sử dụng băng gạc thấm hết mủ và dịch cơ thể rồi sát trùng bằng nước muối loãng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn