Bất bình trước điểm thi, nam sinh làm đơn phúc khảo, điểm số sau đó không thể "sốc" hơn

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ trước kết quả báo điểm phúc khảo của một nam sinh trường THPT Gang thép Thái Nguyên.

Thông thường, các trường hợp làm đơn phúc khảo khi thí sinh có thắc mắc, không hài lòng về kết quả điểm thi do hội đồng chấm thi xử lý. Và, một trường hợp hi hữu đã xảy ra với một nam sinh có tên Mai Chiến Thắng, trong kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10 khi làm đơn phúc khảo.

Theo đó, trong kết quả  báo phúc khảo điểm thi của thí sinh này từ Hội đồng thi THPT Gang Thép, tỉnh Thái Nguyên, đã được trả lại kết quả điểm thi môn Toán từ 0,5 lên 9,75 điểm.

Điểm báo phúc khảo của thí sinh Mai Chiến Thắng

Điểm báo phúc khảo của thí sinh Mai Chiến Thắng

Quả là một màn phúc khảo có 1-0-2. Sau khi hình ảnh điểm thi này được chia sẻ lên mạng xã hội, cộng đồng mạng không khỏi ngạc nhiên và trầm trồ, chưa hiểu sự tính ra sao. Nhiều ý kiến cho đây chỉ là trò đùa, giấy thông báo điểm trên được photoshop.

Thế nhưng, đây hoàn toàn là sự việc có thật. Theo chia sẻ của thầy giáo Trần Đức Dũng, giáo viên ôn luyện môn toán của nam sinh Mai Chiến Thắng, cậu học rất tốt môn Toán, kết quả luôn nằm trong top đầu của lớp trước đó.

Khi nhận giấy báo điểm thi có điểm môn Toán là 0,5 điểm khiến nam sinh và cả thầy giáo rất bất ngờ.

Do đó, thầy Dũng đã khuyên cậu bạn làm đơn phúc khảo để tìm lại kết quả thưc chất, tương đương với khả năng học tập của mình.

Kết quả sau khi phúc khảo, Hội đồng thi THPT Gang Thép thông báo lại và Chiến Thắng có điểm Toán từ 0,5 được sửa thành 9,75 điểm, gần đạt tuyệt đối.

Có thể, với kết quả trên, trong quá trình nhập điểm, cán bộ phụ trách đã vô tình nhập sai dữ liệu khiến nam sinh suýt nữa bị trượt oan.

Với kết quả có được, Mai Chiến Thắng đã đỗ vào trường theo nguyện vọng 1 THPT Gang Thép với số điểm 33,3 điểm cho 3 môn. Trong khi đó điểm chuẩn của trường chỉ là 26.7 điểm. Đồng thời. mọi người cũng tin rằng, với cái tên đặc biệt của mình, nam sinh trên đã chứng minh với tất cả, dù thế nào thì cũng mai kia sẽ chiến thắng, thành công.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link