Hướng dẫn cách trồng rau mầm đậu nành tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn các bạn đã quá quen với nguồn dinh dưỡng mà rau mầm đậu nành đem lại, vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng rau mầm đậu nành tươi ngon thay vì chúng ta chỉ dùng hạt đậu nành nhé.

 Hướng dẫn cách trồng rau mầm đậu nành tươi ngon

Đã từ lâu Mầm Đậu Nành đã được coi là một loại thực phẩm dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ. Vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng rau mầm đậu nành tươi ngon ngay tại nhà.

Hướng dẫn cách trồng rau mầm đậu nành tươi ngon

Chuẩn bị các nguyên liệu để làm rau mầm

+ Đậu nành hạt

+ Dụng cụ: các vật dụng có thể đựng được như xoong nồi, xô chậu, chõ.

+ Vỉ tre, lá tre.

Hướng dẫn các bước để trồng rau mầm đậu nành tươi ngon ngay tại nhà

Bước 1: Xử lý hạt đầu nành

+ Các bạn nên chọn hạt đậu nành loại tốt, chuyên dùng để làm mầm.

+ Lựa hạt bóng mẩy, loại bỏ các hạt mốc, hỏng.

Bước 2: Gieo hạt

+ Để gieo hạt, các bạn cho đậu vào nồi, xoong… phía dưới lót lá tre, đổ đậu lên, xong lại cho vào một lớp lá khác đậy kín lên mặt, đặt vỉ tre lên, cài que chặt lại để khi nghiêng hoặc úp nồi xuống đậu cũng không rơi ra được.

8.huong-dan-trong-rau-mam-dau-nanh-2-phunutoday.vn

 

 + Sau đó, các bạn cho nước vào nồi ngâm 30-60 phút, sau đó gạn ra để nghiêng nồi lại. Chú ý là nước để ngâm và vẩy hàng ngày phải là nước sạch:  nước giếng khoan, nước mưa… để không bị hỏng giá.

Bước 3: Thu hoạch:

+ Mùa hè để nơi thoáng mát khoảng 3-4 ngày, còn mùa Đông cần ủ ấm cho giá mọc nhanh khoảng sau 5-6 ngày là dùng được.

8.huong-dan-trong-rau-mam-dau-nanh-1-phunutoday.vn

 

 Khi thấy cây giá mọc dài, mập, hai mảnh của hạt đậu đã teo lại, có màu vàng tươi  là có thể sử dụng để ăn sống hoặc chế biến các món ăn hàng ngày được.

 + Nếu bạn muốn bảo quản rau trong vòng một tuần thì sau khi thu hoạch xong cho rau vào hộp nhựa đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, khi nào dùng thì rửa rau sơ qua với nước muối loãng.

Công dụng đậu nành:

+ Trong mầm đậu nành rất giàu vitamin E và một chất đặc biệt đem lại giá trị lớn cho việc bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp ở nữ là isoflavon. Chính Isoflavon đã tạo nên tác dụng kỳ diệu của mầm đậu nành: ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp da đẹp mịn màng, giảm nám, tàn nhang, cải thiện sinh lý nữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn