Hướng dẫn tắm nắng cho bé yêu chuẩn nhất

( PHUNUTODAY ) - Đối với trẻ sơ sinh, việc tắm nắng cho trẻ là rất tốt. Nhưng đôi khi nếu không được thực hiện đúng cách thì nó sẽ đem lại tác dụng ngược. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tắm nắng cho bé yêu.

Hướng dẫn cách tắm nắng cho bé yêu

Đối với trẻ nhỏ, việc tắm nắng cho trẻ sẽ giúp cho trẻ sẽ giúp tăng cường sự phát triển cho xương trẻ. Tuy nhiên, các mẹ nên cho trẻ tắm nắng vào thời gian nào và có những lưu ý gì khi tắm nắng cho con, các mẹ đã biết chưa?

Trẻ có thể tắm nắng khi nào?

+ Theo các chuyên gia, sau khi sinh khoảng 1 tuần là bạn có thể bắt đầu cho trẻ tắm nắng ngay.

+ Vào mùa hè các mẹ nên cho con tắm nắng vào khoảng từ 8 – 9h sáng. Lúc này, lớp khí quyển mỏng hơn, lượng hơi nước bốc lên giảm nên tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời nhiều.

+ Vào mùa lạnh, có thể tắm nắng cho bé từ 9 – 10h sáng nhưng tốt nhất là khoảng từ 15 – 17h chiều vì buổi sáng lạnh, trẻ dễ mắc bệnh về đường hô hấp.

Hướng dẫn cách tắm nắng cho bé yêu

Giai đoạn 1: Chuẩn bị:

+ Thời gian đầu, mẹ chỉ nên để lộ một phần da của bé, cho bé ở trong bóng râm trong khoảng 10 phút, và tiếp tục tăng thời gian lên 20 phút trong ngày thứ hai, 30 phút cho ngày thứ ba.

Giai đoạn 2: Tăm nắng cho trẻ:

+ Đầu tiên,các mẹ hãy cho bé mặc quần áo để hở từ bàn chân, che mặt và mắt cho bé.

huong-dan-cach-tam-nang-cho-tre-1-phunutoday.vn

 Hướng dẫn cách tắm nắng cho trẻ đúng cách nhất

+ Tắm nắng 5 phút ở mặt thân trước và 5 phút ở thân sau ở ngày thứ 4.

+Những ngày tiếp theo, cho bé mặc áo hở từ đầu gối rồi kéo dần phần che lên đùi, bụng, ngực, và tăng thêm 5 phút mỗi ngày.

Thời gian tắm không nên quá 30 phút mỗi ngày nên các mẹ hãy chú ý nhé!

Một số lưu ý khi tắm nắng cho trẻ

Để việc tắm nắng cho trẻ đạt hiệu quả, các mẹ cần chú ý một số vấn đề sau nhé!

+ Tuyệt đói không để ánh nắng chiếu thẳng vào đầu, mặt và mắt để tránh tia cực tím có hại cho mắt và não ở trẻ.

+ Đối với những trẻ đang bị các bệnh cấp tính, bệnh nội tiết như basedow, eczema, hecpet, phải dùng kháng sinh nhóm Quinolon, nhất thiết không được tắm nắng.

+ Với những trẻ chưa biết đi, người lớn có thể bế trẻ ra ngoài, hoặc đặt trẻ vào xe đẩy có mui che, đẩy ra ngoài cửa để tắm nắng. Đặc biệt các bạn chú ý: không tắm nắng trong phòng qua cửa kính, vì kính cản trở tia hồng ngoại nên qua kính cơ thể không hấp thu được tia hồng ngoại thì việc tắm nắng cũng không có tác dụng.

+ Vào ,ùa đông vẫn có thể tắm nắng cho trẻ nếu trời có nắng. Những các bạn cũng nên tránh những ngày thời tiết bất thường hoặc vào thời điểm giao mùa đấy nhé!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn đấy nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn