Huyền thoại một đời về nhà tiên tri mù Vanga

( PHUNUTODAY ) - Được mệnh danh là người mang những lời nguyền về cái chết, nhà tiên trì mù Vanga có những tiên đoán chuẩn xác về các sự kiện trên thế giới.

Nhà tiên tri mù Baba Vanga nổi tiểng thế giới có tên gọi đầy đủ là: Vangelia Pandeva Dimitrova, sau khi kết hôn, bà lại đổi tên thành Vangelia Gushterova. Baba Vanga được biết đến là một nhà tiên tri đồng thời là một người chuyên về thảo dược, sống ẩn dật cả đời ở vùng hẻo lánh Kozhuth thuộc Petrich, Bungary...

Hàng triệu người trên thế giới đã bị thuyết phục bởi những dự đoán chính xác của bà và tin rằng bà sở hữu những năng lực siêu nhiên nhưng ít ai biết được về những bí ẩn xung quanh khả năng tiên đoán trời phú và cuộc đời nhiều nỗi buồn của bà.

Hồi sinh từ cát bụi

Vanga sinh ngày 31/1/1911, mất ngày 11/8/1996. Bà Vanga sống ẩn dật cả đời ở vùng hẻo lánh Kozhuth thuộc Petrich, Bungary. Vanga mất thị lực năm 12 tuổi sau khi bị cuốn đi bởi một cơn lốc lớn.

ba-vanga phunutoday.vn

Nhà tiên tri mù Vanga 

Người ta tìm thấy cô gái nhỏ vẫn còn thoi thóp hơi thở nằm vùi lấp giữa bụi và đá, hai hốc mắt chứa đầy cát. Vanga làm bạn với bóng tối từ đó. Lời tiên tri đầu tiên của Vanga được ghi nhận là vào năm bà 16 tuổi.

Vào một đêm mùa đông, bóng tối bao phủ làng Rupite hẻo lánh ở vùng biên giới Bulgary bỗng chốc bị xé toang bởi sự xuất hiện của một người lạ mặt có ánh sáng mờ ảo vây quanh. Bóng ma đi thẳng tới ngôi nhà của cô gái mù Vanga và nói như ra lệnh: “Thế giới đang đứng trước hủy diệt. Con phải mách bảo nhân loại cần làm gì”.

Kể từ đó Vanga –chính thức bắt đầu sự nghiệp “cứu nhân độ thế” bằng những lời tiên tri huyền thoại.

Vanga bắt đầu đưa ra những lời tiên tri từ năm 16 tuổi. Lần đó đàn cừu của cha cô bỗng dưng bị mất 1 con, vậy là cô bé đã miêu tả cho ông chính xác địa điểm nơi con cừu bị kẻ trộm giam giữ.

Vanga thậm chí bảo rằng những người ngoài hành tinh đã đang sống trên trái đất từ rất lâu rồi. Họ đến từ những hành tinh mà ở đó dùng thứ ngôn ngữ Vamfirm. Những người theo Vanga tin rằng bà biết chính xác ngày chết của mình. Và chỉ không lâu trước ngày đó, bà nói có một cô bé tóc vàng 10 tuổi sống ở Pháp sẽ thừa hưởng những khả năng trời phú của bà, và rằng loài người sẽ sớm tìm ra cô bé đó.

ba-vanga1 phunutoday.vn

 Nhà của bà Vanga tại thành phố Rupit

Sau này theo lời nữ tiên tri kể lại, trước hôm “bóng ma phát sáng” xuất hiện một vài đêm, cô đã liên tục mơ thấy có một nhân vật siêu phàm tới gặp cô và trao cho sứ mệnh cao cả.

Những năm Thế chiến thứ Hai là khoảng thời gian Vanga tạo dựng được lòng tin nhiều nhất. Không biết bao nhiêu người đã tìm đến cô để được nghe “phán” người thân của họ ở chiến trường còn sống hay đã mất, thi thể họ được chôn cất ở đâu… Thậm chí nữ tiên tri còn mách bảo một số người làm cách nào để tránh né hòn tên mũi đạn, cách chữa trị vết thương bằng cây cỏ, đất sét, mật ong ra sao, làm thế nào để tìm lại kỷ vật đã mất…

Trước khi nổi tiếng khắp trong nước và quốc tế, Vanga đã từng bị chính quyền Bulgary bỏ tù bởi lời tiên đoán cái chết của lãnh tụ Stalin.

Một năm sau bà được thả từ do – ấy là khi Stalin đã từ trần thật. Dù vậy kể từ đó, Vanga luôn tỏ ra thận trọng với những lời tiên đoán về thảm hoạ toàn cầu hay số phận của các nguyên thủ. Bà chỉ tiết lộ với một số người nhất định, nhằm tránh gây hoang mang cho dân chúng.

Khi cậu em trai Vasil gia nhập một đảng phái chống đối nhà nước, Vanga đã gào khóc và khuyên nhủ hết nhẽ rằng nếu làm như thế, cậu ta sẽ phải hứng chịu một cái chết đau đớn ở tuổi 23. Vasil không tin lời chị. Và kết quả tháng 10 năm đó cậu bị bắt, tra tấn dã man sau đó tử hình.

ba-vanga2 phunutoday.vn

 Ngôi mộ của bà Vanga

Năm 1942, bà được vua Bulgary khi này là Boris III mời tới xin lời tiên tri. Vanga không nói nhiều với vua Boris. Bà chỉ nhắc vị vua này phải luôn ghi nhớ lấy ngày 28 tháng 8. Vị vua này cũng không hiểu vì sao mình phải nhớ lấy ngày đó. Nhưng, hơn một năm sau, người dân Bulgary đã hiểu vì sao. Vào đúng ngày 28 tháng 8 năm 1943, vua Boris III đã từ trần.

Ngoài khả năng tiên tri, Vanga còn được tin là một người biết chữa bệnh, nhưng chỉ thông qua các loại thuốc thảo dược. Theo bà, người dân phải được cứu chữa bằng loại thảo dược ở chính quốc gia của họ. Bà quy định rửa các loại thảo dược theo một công thức riêng, chỉ ra một vài tác dụng đối với đất. Vanga không phản đối các loại thuốc chủ đạo (thuốc viên), mặc dù bà nghĩ rằng sử dụng thuốc này quá nhiều không tốt cho sức khỏe con người.

Những lời tiên đoán và bí ẩn cần thời gian chứng minh

Vanga là người mù chữ hoặc bán biết chữ. Bà đã không viết một cuốn sách nào. Giọng nói của bà rất khó phân biệt và nặng về tiếng địa phương (cho nên gần đây nhiều bản tin trên ti vi có phụ đề cho người Bulgari). Tất cả những gì mà Vanga nói ra đều được ghi chép lại cẩn thận. Sau này nhiều cuốn sách bí truyền về cuộc sống và dự đoán của Vanga được viết rất nhiều.

Vanga cho hay, với khả năng phi thường của mình, bà đã biết đến sự tồn tại của nhiều sinh vật vô hình, nhưng bà không thể giải thích rõ nguồn gốc của chúng. Bà nói rằng chính những sinh vật này đã cung cấp thông tin về mọi người cho bà. Theo Vanga, cuộc sống của mỗi người đứng trước mặt bà như một cuốn phim từ lúc sinh ra cho tới lúc chết.

ba-vanga3 phunutoday.vn

Uber đứa trẻ được coi là hậu duệ của nhà tiên tri Vanga 

Nhưng thay đổi "những gì được viết trong dòng thời gian" là một điều vượt quá khả năng của bà. Bà được cho là đã báo trước sụp đổ của Liên bang Xô Viết, Thảm hoạ Chernobyl, chiến thắng trong cuộc bầu cử của Boris Yeltsin, ngày Stalin chết, sự chìm của con tàu Nga Kursk, và chiến thắng của Topalov trong giải thi đấu cờ vua thế giới.

Vanga cố gắng tiên đoán sự ra đời của những đứa trẻ chưa được sinh ra. Bà nói rằng bà đã "nhìn thấy" và "nói chuyện" với những người đã chết trước đó hàng trăm năm. Vanga nói về tương lai, mặc dù bà không thích điều đó. Theo cách nói của bà, 200 năm nữa con người sẽ liên lạc được với những người anh em trong tâm thức từ những thế giới khác. Bà nói rằng nhiều người ngoài hành tinh đã sống trên Trái Đất từ lâu. Họ đến từ các hành tinh mà theo ngôn ngữ của họ gọi là Vamfim, và là hành tinh thứ ba từ Trái Đất.

Những người theo Vanga cho biết bà có thể đoán đúng ngày chết của mình, và ngay trước khi bà chết, bà đã nói rằng một bé gái mù 10 tuổi sống ở nước Pháp sẽ kế thừa khả năng của bà, và rằng mọi người sẽ sớm biết đến cô bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn