Hà Nội phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-10 được ghi nhận tại quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân và huyện Mê Linh.

Dân Việt dẫn tin từ Sở y tế Hà Nội, đến hết hết ngày 16/2, Hà Nội phát hiện thêm 52 trường hợp mới từ vùng dịch (Trung Quốc) trở về. Trong đó phát hiện có 3 trường hợp nghi nhiễm virus corona ở quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân, huyện Mê Linh.

Trước đó, ngày ngày 15/2, UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) quyết định cách ly một gia đình 5 người do có thành viên trở về từ huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) - nơi có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhất tại Việt Nam. 5 người bị cách ly bao gồm 2 bố mẹ và 3 người con. Ngày 8/2, gia đình này đến thăm nhà ngoại ở Bình Xuyên và trở về địa phương vào ngày 9/2.

Hiện cả gia đình được cách ly tại nhà và được lực lượng y tế địa phương theo dõi sức khỏe. Cả 5 thành viên đều không có biểu hiện gì bất thường. Thời gian cách ly là 14 ngày.

ha-noi-phat-hien-3-nguoi-nhiem-covid-19-01

Theo VTC đưa tin, tổng số trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm Covid- 19 là 447 trường hợp, trong đó chỉ còn 7 trường hợp phải giám sát y tế, 440 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế.

Hiện nay, Hà Nội có 5 bệnh viện trực thuộc Sở Y tế tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 bao gồm:

Đối với bệnh nhân trẻ em: Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

Bệnh nhân người lớn: Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Đức Giang, Đống Đa, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn