Hy hữu: Xe buýt chạy bằng chất thải của... con người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, các kỹ sư khiến dư luận Anh ngỡ ngàng vì đã đưa chiếc xe buýt chạy bằng nhiên liệu là chất thải con người, thực phẩm vào sử dụng.

Chiếc xe buýt chạy bằng chất thải của con người được các kỹ sư chế tạo thành công và đưa vào áp dụng tại thành phố Bristol, Anh. Chiếc xe buýt có tổng cộng 40 ghế ngồi đang thu hút nhiều người vì hiếu kỳ. 

Mô tả ảnh.
Chiếc xe buýt chạy bằng chất thải con người được đưa vào sử dụng 

Được biết, chiếc xe buýt chứa nguyên liệu có thể chạy được đến 300km, tương đương với chất thải của người dân Bristol trong vòng một năm. Chiếc xe buýt chính thức đã đưa vào hoạt động cho dịch vụ đưa đón giữa sân bay thành phố Bristol và trung tâm thành phố Bath.

Theo các nhà chế tạo chiếc xe buýt, nhiên liệu sử dụng cho xe bus trên, khí biomethane, tạo ra ít khí thải hơn so với động cơ diesel truyền thống. Đây là nguồn nguyên liệu bền vững, có thể tái sử dụng. Nguồn nhiên liệu này được sản xuất tại công trình xử lý nước thải Bristol, và hiện do GENeco - một công ty con của Wessex Water điều hành. Ngoài ra, GENeco cũng trở thành công ty đầu tiên ở Anh đưa khí sản xuất từ chất thải của con người và thực phẩm vào mạng lưới khí quốc gia.

Theo Mohammed Saddiq - tổng giám đốc của GENeco chia sẻ: "Các loại xe chạy bằng khi đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng không khí tại các thành phố ở Anh. Bằng việc tận dụng khí biomethane, người sử dụng luôn có một nguồn nguyên liệu bền vững sẵn có mà không phụ thuộc vào các nguyên liệu truyền thống". 

Cũng theo Mohammed Saddiq, trong tương lại công ty GENeco sẽ có những hướng phát triển tích cực để phục vụ tốt cho người sử dụng, đồng thời làm tăng doanh thu của công ty. 

Tiết lộ về xe ga ăn ít xăng dành cho phái đẹp Việt
Sở hữu thiết kế nữ tính đậm chất châu Âu và một động cơ hoàn toàn mới cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, dòng xe chuẩn bị ra mắt của Yamaha hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho phái đẹp trong thời buổi xăng dầu đắt đỏ hiện nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn