Kẻ ăn xin "cụt tay" bị lột áo vạch trần trò lừa đảo giữa đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đàn ông quỳ gối, dập đầu giữa đường với 2 cánh tay áo trống rỗng bị lộ bộ mặt giả tật nguyền để xin tiền.

Ngày 14/7, một người đàn ông gây chú ý khi quỳ gối, dập đầu ngay giữa đường đi trước khu chợ tấp nập ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang. Nhiều người qua đường thấy thương tình vì 2 ống tay áo của người đàn ông này trống rỗng, có vẻ như bị cụt cả 2 tay, trước mặt đặt một cái hộp đựng tiền.

me
Kẻ ăn xin quỳ gối, dập đầu xin tiền người qua đường giữa phố.

Khi người đàn ông đang quỳ xin tiền, một nhân viên trật tự đô thị tiến đến lột áo thun của anh ta trước mặt người qua đường, lộ ra 2 cánh tay lành lặn bắt chéo trước ngực. Thì ra, người này giả bộ bị cụt tay, quỳ gối và khấu đầu cũng là chiêu trò giúp anh ta lợi dụng áo thun rộng để che giấu 2 tay trước ngực, đồng thời rủ lòng thương hại của mọi người. Nhân viên trật tự đô thị không bắt giữ anh ta mà chỉ vạch trần trò lừa đảo.

me
Nhân viên trật tự đô thị thẳng tay vạch trần trò lừa gạt của kẻ ăn xin.

Khi thông tin này được đăng tải trên trang NetEase đã thu hút gần 40.000 người tham gia bình luận, đa số chỉ trích kẻ ăn mày giả mạo tàn tật: "Lòng thương cảm của tôi đang dần bị những người thế này làm cạn kiệt", "Tay chân lành lặn thì tìm việc mà làm, kể cả nhặt rác cũng còn hơn đi lợi dụng lòng tốt của người khác".

me
Tên này lộ 2 cánh tay lành lặn, khỏe mạnh giấu trong áo, bỏ đi sau khi bị phát hiện.

Trước đó, nhiều trường hợp giả mạo người tàn tật để ăn xin trên đường phố ở Trung Quốc bị vạch trần khiến nhiều người bức xúc. Đầu tháng 7, một gã ăn xin giả vờ cụt chân ở Tân Cương cũng bị người qua đường tụt quần, lộ đôi chân lành lặn được giấu kín bên trong.

Những chiêu trò của ăn mày lừa đảo khiến con người mất lòng tin

Giả vờ tàn tật, vô gia cư để xin tiền trong khi xài iPhone, ăn uống ở khách sạn 5 sao… những chiêu trò của ăn xin giả mạo khiến nhiều người tức giận vì lòng tốt bị lợi dụng.

me
 

Với kịch bản “người thân mắc bệnh nan y”, nhóm ăn xin chuyên nghiệp ở Trịnh Châu (Trung Quốc) quỳ gối van lạy khách qua đường để xin trợ giúp. Họ thường xuyên đổi địa điểm, thay phiên nhau “diễn” rất chân thực và xúc động.

me
 

Kết thúc một ngày làm ăn xin, cả nhóm rủ nhau vào nhà hàng ăn uống và đi mua sắm. Họ ăn hamburger cho bữa sáng, thịt bò và bia cho bữa trưa, dưa hấu và kem cho bữa chiều, bữa tối trong một nhà hàng của khách sạn 5 sao. Cả nhóm có thể kiếm được 7-10 triệu đồng/ngày.

Đi
Đi "ăn vụng" vợ hàng xóm, bị bắt nộp vạ chiếc xe máy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị cáo khẳng định bị hại đã “tòm tem” với vợ mình nên mới ra tay đánh đập, ngược lại bị hại một mực cho rằng mình đã bị đối phương gài bẫy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn