Kẻ cầm đầu vụ nổ súng kinh hoàng tại Quảng Nam ra đầu thú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày lẩn trốn, Cả 3 đối tượng tham gia vụ hỗn chiến bằng súng gây náo loạn làng quê ở tỉnh Quảng Nam đã ra đầu thú.

Thiếu tá Mai Thanh Tâm, Phó trưởng Công an huyên Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, khoảng 0h sáng nay ngày 10- 4, Đinh Thanh Vinh (38 tuổi, trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc), đã đến trụ sở Công an huyện đầu thú, sau 4 ngày lẩn trốn.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Đinh Thanh Vinh, kẻ cầm đầu ra đầu thú.

Trước đó, 2 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến đẫm máu khiến 1 người chết, 2 người bị thương là Lê Viết Nghĩa (SN 1991, còn gọi là "Nghĩa nhớp") và Doãn Việt Quang (SN 1991, cùng trú xã Đại Nghĩa) đều đã ra đầu thú.

Theo tìm hiểu, Sau khi gây án xong, Nghĩa và Quang trốn vào Quảng Ngãi, riêng Vinh trốn ra TP Đà Nẵng. Biết cơ quan công an đang truy bắt ráo riết, ngày 8-4, Nghĩa rủ Quang ra đầu thú. Ban đầu, Quang đồng ý nhưng đi được nửa đường thì thay đổi ý định nên chỉ một mình Nghĩa nhớp ra đầu thú. Một ngày sau, Quang cũng ra đầu thú.

Bước đầu xác định, Vinh cùng hai đàn em là nghi can chính, trực tiếp tham gia vào vụ hỗn chiến đêm ngày 5-4 khiến một người tử vong, hai người bị thương nặng. Trong đó, Vinh và Nghĩa sử dụng hai khẩu súng, còn Quang dùng mã tấu.

Mô tả ảnh.
Nghĩa "nhớp" tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai rằng mình đã bắn 2 người bị thương gồm Mai Hoàng Đạo (SN 1983, ngụ xã Đại Nghĩa) và Hạ Ngọc Vi (SN 1988, ngụ thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) nhưng phủ nhận bắn Lê Tấn Tú (SN 1992, ngụ thị trấn Ái Nghĩa) tử vong. Tuy nhiên, những thông tin này cần được xác thực khi cơ quan điều tra lấy lời khai của Vinh. Hiện, cả ba đối tượng được di lý về Công an tỉnh Quảng Nam để phục vụ công tác điều tra.

Như đã thông tin, do tranh chấp địa bàn làm ăn nên giữa hai băng nhóm của Vinh và Hạ Ngọc Vi (ngụ thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc) xảy ra mâu thuẫn. Khuya 5-4, Vinh và Vi dẫn đàn em mang theo mã tấu gặp nhau tại khu vực gần quán nhậu Gió Chiều (xã Đại Nghĩa) để giải quyết.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ thanh toán đẫm máu đêm 5-4. 

Trong lúc ẩu đả, nhóm của Vinh đã nổ súng bắn chết Lê Tấn Tú (hay còn gọi là Tú Rồng, trú thị trấn Ái Nghĩa). Hai người khác là Vi và Mai Hoàng Đạo (trú tại Đại Phú, Đại Nghĩa, Đại Lộc) cũng bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo các nguồn tin, trước đây Vi là đàn em của Vinh nhưng khi Vinh đi làm ăn xa thì Vi nổi lên là một kẻ có số má ở địa phương. 2 năm gần đây, Vinh trở về quê thì nhóm Vinh và Vi xảy ra mâu thuẫn do tranh giành địa bàn “bảo kê”.  

Vụ Minh Béo: Đóng 1 triệu USD vì sợ ...bỏ trốn
Vụ Minh Béo: Đóng 1 triệu USD vì sợ ...bỏ trốn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để bảo lãnh tại ngoại, Minh Béo cần nộp 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).
Rơi nước mắt đám tang ngập màu hồng của bé gái 3 tuổi bị ung thư
Rơi nước mắt đám tang ngập màu hồng của bé gái 3 tuổi bị ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không mang những màu sắc u buồn với vòng hoa, trang phục đen mà buổi lễ được trang trí như một bữa tiệc cho trẻ em với đủ những gam màu rực rỡ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn