Vụ Minh Béo: Đóng 1 triệu USD vì sợ ...bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để bảo lãnh tại ngoại, Minh Béo cần nộp 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

 

Mới đây, diễn viên Minh Béo đã bị bắt giữ tại Mỹ với ba tội danh gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em. Để bảo lãnh tại ngoại, Minh Béo cần nộp 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

Mô tả ảnh.
Nghệ sĩ Minh Béo.

Hôm 9-4, trả lời phỏng vấn Phố BolsaTV – kênh truyền hình dành riêng cho người Việt ở nước ngoài, Chánh văn phòng Biện lý quận Cam đã lý giải về nguyên nhân tại sao phải cần đến 1 triệu USD để Minh Béo được tại ngoại.

Ông Tony Rackauckas, Chánh Văn phòng Biện lý quận Cam, bang California (Mỹ), nơi truy tố nghệ sĩ Minh Béo giải thích: “Đóng 1 triệu USD vì khả năng nghi can bỏ trốn rất cao. Trong trường hợp này, chúng tôi biết nghi can là một người có khả năng trốn khỏi nước Mỹ, hoặc một khi được tại ngoại sẽ không quay trở lại hầu tòa. Do đó chúng tôi để một cái giá rất cao như vậy”.

Mô tả ảnh.
Ông Tony Rackauckas, Chánh Văn phòng Biện lý quận Cam, bang California.

Ông Rackauckas cũng cho biết trong trường hợp bị buộc tội, Hồng Quang Minh (tứcMinh Béo) sẽ phải giam ở một khu vực riêng biệt để đảm bảo an toàn. Ông cũng cho biết: “Tội nhân lạm dụng tình dục sẽ nguy hiểm nếu nhốt chung với các tù nhân khác".

Chánh văn phòng Biện lý quận Cam lý giải thêm: “Tính mạng của những người bị buộc tội lạm dụng tình dục, đặc biệt là trẻ em rất nguy hiểm trong tù. Vì vậy cảnh sát đã rất cẩn thận để không xảy ra sự cố nào”.

Theo tìm hiểu, khi người nước ngoài phạm tội và bị bắt giữ tại Mỹ, người đó cũng phải chịu trách nhiệm và bị xử theo luật Mỹ như công dân nước sở tại. Ngoài ra, khi được bảo lãnh, người phạm tội sẽ phải giao nộp hộ chiếu và cam kết không được phép rời khỏi nước Mỹ cho đến khi kết thúc xét xử, kể cả đó là 1 tuần, 1 tháng hay cả năm trời.

Nếu là sinh viên đang theo học ở Mỹ, bị bắt đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị đình chỉ học, hoặc tệ hơn là đuổi học. Điều này cũng đe dọa tới khả năng được ở lại Mỹ của sinh viên đã vi phạm pháp luật.

Trường hợp xấu nhất, người vi phạm và gia đình sẽ bị trục xuất khỏi nước Mỹ. Có tiền án ở đây cũng khiến người vi phạm có rất ít, hoặc không còn cơ hội quay trở lại xứ sở cờ hoa.

Mô tả ảnh.
Minh Béo bị buộc phải trả khoản tiền bảo lãnh 1 triệu USD (tương đương 22 tỷ VNĐ) để được tại ngoại.

Theo nguồn tin mới nhất, anh trai diễn viên Minh Béo đang trên đường bay sang Mỹ để dự phiên tòa xét xử em trai. Hôm 4-4, bà nội út của diễn viên cũng đã đến nhà tù Theo Lacy nhưng chưa có cơ hội vào thăm cháu.

Minh Béo vốn là nghệ sĩ hài được công chúng trong nước mến mộ vì có diễn xuất nhập tâm, hài hước. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo tại TP. HCM, tham gia đóng phim, diễn kịch, làm MC, đạo diễn sân khấu...Tuy nhiên, nghệ sĩ này từng vướng vào những tố cáo của một số ca sĩ trẻ trong nước khi có hành vi lạm dụng tình dục vào năm 2014. Nhân sự việc tại Mỹ mới đây, những nghi ngờ về giới tính của Minh Béo gần như đã có câu trả lời đối với công chúng nước nhà.

Rơi nước mắt đám tang ngập màu hồng của bé gái 3 tuổi bị ung thư
Rơi nước mắt đám tang ngập màu hồng của bé gái 3 tuổi bị ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không mang những màu sắc u buồn với vòng hoa, trang phục đen mà buổi lễ được trang trí như một bữa tiệc cho trẻ em với đủ những gam màu rực rỡ.
Gần 1.000 hộp mỹ phẩm rởm “suýt” ra thị trường
Gần 1.000 hộp mỹ phẩm rởm “suýt” ra thị trường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng vừa phát hiện và thu giữ gần 1.000 hộp mỹ phẩm không rõ nguồn gốc đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.
Nữ quái lừa đảo chiếm đoạt 7 tỷ đồng bị bắt
Nữ quái lừa đảo chiếm đoạt 7 tỷ đồng bị bắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với hình thức xuất khẩu lao động và du học nước ngoài, đã có 75 trường hợp bị đối tượng Tuyến lừa đảo với số tiền lên tới 7 tỷ đồng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link