Lốc xoáy kèm mưa đá to như trứng gà trút xuống Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tố lốc kèm theo mưa đá kéo dài hơn 15 phút đã trút xuống một số địa bàn tỉnh Nghệ An gây thiệt hại lớn về tài sản.

Thông tin từ cán bộ xã Mai Sơn (huyện Tương Dương - Nghệ An) cho biết, 16 giờ chiều nay (9/4), trên địa bàn xã xảy ra trận mưa đá cực lớn kèm lốc xoáy.

Theo đó, vào khoảng 16h chiều cùng ngày, ở xã Mai Sơn trời đang hửng nắng thì bất ngờ mây đen mù mịt kéo đến và xuất hiện mưa giông lốc. Gió giật mạnh đã khiến nhiều mái ngói bị tốc, hư hỏng. Ít phút sau mưa bắt đầu ập xuống kèm theo đá với lượng dày đặc. Đá to bằng quả trứng gà và kéo dài hơn 15 phút.

Mô tả ảnh.
Mưa đá to như quả trứng gà trút xuống Nghệ An

Người dân cho biết, những cục đá lớn bằng cái chén, có cục lớn bằng nắm tay trút xuống khiến nhiều diện tích rau màu bị dập nát, hư hỏng. May mắn là không có thiệt hại về người.

Đến 17h cùng ngày, trận mưa đá đã chấm dứt.

Hiện chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại của người dân để có hướng động viên, thăm hỏi và hỗ trợ người dân phục hồi tài sản bị hư hỏng.

Được biết, xã Mai Sơn là vùng giáp với nước bạn Lào, cuộc sống người dân khó khăn và chưa có điện lưới. Để đi vào trung tâm xã phải dùng thuyền hoặc đi đường vòng mất vài ngày.

Trước đó mấy ngày, tại Tuyên Quang cũng xảy ra mưa đá lớn gây thiệt hại về tài sản. Hiện tượng thời tiết cực đoan này ngày càng diễn biến phức tạp, gây tâm lý hoang mang lo sợ cho người dân.

Rơi nước mắt đám tang ngập màu hồng của bé gái 3 tuổi bị ung thư
Rơi nước mắt đám tang ngập màu hồng của bé gái 3 tuổi bị ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không mang những màu sắc u buồn với vòng hoa, trang phục đen mà buổi lễ được trang trí như một bữa tiệc cho trẻ em với đủ những gam màu rực rỡ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link