Kê giường ngủ đừng dại mắc vào "đại kị" này kẻo vợ chồng lục đục, nghèo khó quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Nếu phong thủy giường ngủ tốt bạn sẽ có giấc ngủ tuyệt vời nhưng trái lại, nếu phong thủy giường ngủ xấu, điều đó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và năng lượng của bạn. Hãy chú ý những điều sau đây:

Đầu giường kiêng kỵ để xà ngang ép đỉnh

Đầu giường có xà ngang ở trên gọi là huyền trâm sát, chủ tổn nhân khẩu, vì thế nếu đầu giường có xà ngang ép đỉnh sẽ không thuận lợi cho sức khỏe của bạn, làm bạn luôn cảm thấy nhức đầu, tính tình cũng khô khan. Nếu giường kê trong phòng ngay dưới dầm ngang sẽ hình thành cảm giác như luôn bị đè nén, trong thuật xem phong thủy gọi là hung hình. Cần chuyển giường tới vị trí khác không có dầm chạy qua hoặc làm trần giả che lấp dầm ngang.

Có 3 biện pháp hóa giải như sau:

Tránh: Đây là biện pháp tốt nhất bằng cách xê dịch đầu giường để tránh xà ngang, làm như vậy đã hóa giải được vị trí không gian ở đầu giường. Ngoài ra, ở đầu giường có thể đặt tủ, giá sách hay giá để dụng cụ để lắp vào, như vậy tránh cho đầu giường không trống trải, mặt khác còn tiết kiệm được không gian.

Che: Nếu diện tích căn phòng nhỏ hẹp, hoặc vì nguyên nhân nào đó mà không tránh được thì có thể dùng phương pháp che bằng cách dùng tấm trần giả để che xà ngang, bớt đi áp lực về mặt tâm lý.

Ngăn: Nếu sử dụng biện pháp che mà gia chủ vẫn không an tâm thì có thể đổi giường thành giường hai tầng. Tầng trên để chăn đệm, còn tầng dưới để ngủ. Làm như vậy, chăn đệm tầng trên sẽ thay thế cho người chịu đựng những thiệt hại do xà ngang ép xuống.

Giường ngủ đối diện cửa phòng

Nói một cách dễ hiểu, giấc ngủ và sự riêng tư của bạn sẽ bị ảnh hưởng khi giường ngủ gần với cửa ra vào bởi sự ra vào và sự yên tĩnh không được đảm bảo.

Xét về mặt phong thủy, tùy thuộc vào vị trí của cánh cửa đối diện với bộ phận nào trên cơ thể thì sức khỏe của từng bộ bộ phận sẽ bị ảnh hưởng:

- Nếu cửa phòng đối diện với đầu giường thì dẫn tới bệnh đau đầu, đau nửa đầu.

- Nếu cửa phòng đối diện với phần thân sẽ gây ra bệnh đau dạ dày và các bệnh liên quan đến khoang bụng.

- Nếu cửa phòng đối diện với cuối giường, tức là phần chân sẽ gây ra các triệu chứng liên quan đến chân.

phong-thuy-phong-ngu-nha-o

Cửa phòng ngủ chính diện cửa nhà vệ sinh/phòng tắm

Nhà vệ sinh/phòng tắm là khu vực ẩm ướt, dù giữ vệ sinh sạch sẽ đến đâu, cũng không tránh khỏi việc lưu lại những mùi hôi khó chịu, thậm chí mùi khí thải độc hại.

Phòng ngủ kiểu này sẽ khiến cho bạn vô tình hấp thụ phải nguồn năng lượng tiêu cực, gây ra các bệnh về xương khớp, cơ bắp và khiến tiền bạc thất thoát.

Ngoài ra, bạn cần chú ý tránh những điều sau:

  • Phần đầu giường ngay sau bức tường đặt bàn thờ
  • Đầu giường không có tiểm tựa vững chắc.
  • Giường ngủ đối diện góc nhọn
  • Lắp máy điều hòa ngày trên đầu giường
  • Đặt Tv, hệ thống âm thanh, điện thoại quá gần giường ngủ
  • Giường ngủ nằm ở phía trên bếp nấu hoặc đối diện trực tiếp với bếp

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link