Kẻ lừa đảo đòi hối lộ "hiệp sĩ" để được tha

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị "hiệp sĩ" Bình Dương bắt lần thứ 2, người đàn ông lừa đảo muốn chi trả số tiền lớn để thoát thân nhưng không được chấp nhận.

Ngày 13/7, “hiệp sĩ” thuộc Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã giao Lê Duy Khánh (58 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) cho Công an phường Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một) lập hồ sơ, điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, 4 tháng trước, chị Lê Thị Kiều Vân (29 tuổi, ngụ Bình Dương) trình báo việc bị Khánh lừa 14 dây chuyền vàng trị giá 25 triệu đồng.

Lúc bị hại mô tả ngoại hình nghi can, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải xác định người này từng bị anh bắt trong vụ lừa đảo vàng 6 năm trước.
20h ngày 12/7, Hải cùng Lương Văn Hóa, Thạch Đạt, Trần Phước Lộc, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Công Nguyên, Lê Văn Thuận, Võ Thanh Quốc rảo qua các khu phố.

me
Nghi can Lê Duy Khánh (không mặc áo) bị nhóm "hiệp sĩ" Bình Dương bắt giữ. Ảnh: Thanh Hải.

Khi đến đường 22/12 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương) thì gặp Khánh. Để chắc chắn, Hải gọi điện cho bị hại đến nhận diện.

Khi Vân khẳng định người đàn ông 58 tuổi là người đã lừa mình, nhóm “hiệp sĩ” ập đến khống chế, đưa về giao Công an phường Phú Lợi.

Bị bắt lần thứ 2, người này cố thương thuyết, mua chuộc “hiệp sĩ” bằng cách chi một khoản tiền lớn nhưng không được đồng ý.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Khánh khai nhận hành vi. Lực lượng chức năng cũng thu giữ của người này số tiền trên 46 triệu đồng, nhẫn, dây chuyền và lắc vàng.

Có không ít kẻ lừa đảo đã tìm cách hối lộ "hiệp sỹ' để thoát tội nhưng bằng sự chính trực của mình. Các hiệp sỹ đã không nhận hối lộ, quyết trừng trị tới cùng.

Trưa ngày 4/6/2012, các "hiệp sĩ" thuộc  CLB PCTP phường Phú Hoà theo dõi và phát hiện hai đối tượng khả nghi đi đến các tuyến đường ít dân cư. 

Bọn chúng cầm trên tay điện thoại hiệu Nokia N9 cùng hóa đơn mua bán hàng, giấy bảo hành của chiếc điện thoại thuộc Cty CP Thế giới di động, rồi lần la từng nhà bảo rằng "mình vừa đánh bài hoặc đá gà thua hết tiền nên muốn cầm điện thoại N9 với giá 4 triệu đồng", kèm theo đó là chứng từ đầy đủ để người cầm yên tâm, tin tưởng không nghi ngờ.

Đến đường Lê Hồng Phong khu phố 3 phường Phú Hoà, bọn chúng gặp anh Trần Thanh Phương (SN 1988), các đối tượng nhanh chóng tiếp cận và dùng "kịch bản" ban đầu để lừa anh Phương. 

Do quá cả tin, anh Phương không chút đắn đo, vào nhà lấy 4 triệu đồng đưa cho bọn chúng rồi nhận điện thoại N9 cùng các giấy tờ về mình. Cả hai đối tượng nhanh chóng tẩu thoát nhưng đã bị các "hiệp sĩ" truy bắt, tóm gọn. Trên đường áp giải đi về trụ sở CA, hai đối tượng đòi hối lộ các anh 15 triệu đồng nhằm tha tội nhưng không được chấp nhận.

Tại Cơ quan công an, bọn chúng khai họ tên Nguyễn Văn Cường (SN 1968), Bùi Mai Trinh (SN 1974, cùng ngụ tỉnh Tây Ninh). 

Tang vật thu được 3 điện thoại Nokia N9 hàng nhái,  3 hoá đơn bán hàng của Công ty cổ phần Thế giới di động và 1 thẻ club nokia đều làm giả; 1 xe máy hiệu jupiter BS 54Y6-8003 cùng 6.500.000 đồng. Người bị hại tên Trần Thanh Phương (quê Đắc Lắc, tạm trú phường Phú Hoà, TX.TDM, Bình Dương).

Gọi vợ không về nhà, chồng làm bát nhang thờ sống vợ con...
Gọi vợ không về nhà, chồng làm bát nhang thờ sống vợ con...
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sang nhà bố vợ gọi vợ về nhà không được, người chồng này đã thu dọn hết quần áo của vợ bó vào 1 cái chiếu để giữa nhà rồi ném ra đường.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link