Kẻ sống giả tạo, thâm sâu thường hay nói 3 câu này: Nghe được cần cẩn thận đề phòng tiểu nhân hãm hại

( PHUNUTODAY ) - Người giả tạo, thích che giấu bản chất thường vô tình mắc phải 3 thói quen này, nếu nghe được bạn cần cẩn thận để đề phòng tiểu nhân.

Có rất nhiều kiểu người sẽ xuất hiện xung quanh cuộc sống của bạn, chân thành có, giả tạo có, tốt bụng có, gian xảo cũng có. Thông thường, một người chân thành và đáng tin cậy nói chuyện rất đơn giản và dứt khoát. Ngược lại, người giả tạo, thích che giấu bản chất thường vô tình mắc phải 3 thói quen này, biết cách lắng nghe, chúng ta có thể nhận ra tính cách và hành vi giả tạo mà người khác che giấu.

ke-gia-tao-thuong-hay-noi-3-cau-nay-neu-nghe-thay-can-can-than-de-phong-tieu-nhan-ham-hai_3

1. Luôn hỏi: "Bạn nghĩ sao?", không tỏ thái độ rõ ràng mà gió chiều nào che chiều ấy

Một người càng đơn giản càng thích thể hiện suy nghĩ của mình. Khi được hỏi ý kiến, họ thường muốn thể hiện lập trường và cái nhìn của mình nhanh chóng. Ngược lại, một người giả tạo hiếm khi thực sự thể hiện suy nghĩ thật trong lòng họ. Trong giao tiếp, họ rất thận trọng, luôn thích hỏi ý kiến và cái nhìn của người khác trong khi giữ kín lập trường của bản thân, khiến mọi người không hiểu những điều thực sự diễn ra trong đầu họ.

Chúng ta hẳn cũng từng gặp một người như thế. Càng nói chuyện với họ ấy, bạn càng không bao giờ biết ý nghĩ thực sự đằng sau nụ cười của người đó là gì. Và sau cuộc đối thoại, họ nhìn thấu bản thân chúng ta vô cùng rõ ràng nhưng chúng ta hoàn toàn mù tịt về mục đích của họ.

Ngoài ra, trong đời sống thường ngày, chúng ta cũng sẽ gặp những người không bao giờ từ chối, không chủ động và không chịu trách nhiệm. Thái độ ba phải, mơ hồ như vậy là một biểu hiện hết sức khôn khéo nhưng cũng vô cùng dối trá và giả tạo của đối phương mà chúng ta phải thực sự tinh ý mới có thể phát hiện ra sự thật. Nếu kết giao với những đối tượng như thế, có ngày bạn sẽ trở thành trò cười của thiên hạ, nên cần hết sức đề phòng.

2. Thích khen phóng đại: "Anh/chị giỏi thế!"

ke-gia-tao-thuong-hay-noi-3-cau-nay-neu-nghe-thay-can-can-than-de-phong-tieu-nhan-ham-hai_2

Khi người thành thực, chân thành khen bạn, họ thường nhiệt tình khen một điểm cụ thể, một chi tiết nào đó gây ấn tượng nhất với họ. Ngược lại, một lời khen giả tạo vừa cho người ta cảm giác phóng đại, vừa chung chung và không đưa ra nhận xét nào rõ ràng.

Không hẳn là người đó không thích bạn, không ngưỡng mộ bạn hay phủ nhận năng lực của bạn, chỉ là những người giả tạo hay có thói quen gặp ai cũng khen. Họ thích xây dựng mạng lưới liên lạc suôn sẻ, tràn ngập những điều tích cực và tạo cảm giác mọi người đều là bạn tốt của mình vì hầu như ai cũng thích nghe những lời khen ngợi. Với họ, không có người thích hay người ghét, cũng không đủ chỗ cho các nguyên tắc tồn tại. Vì họ chỉ cho rằng, mối quan hệ nên chia ra làm hai loại là có thể lợi dụng hay không mà thôi. Nếu lợi dụng được họ sẽ triệt để lợi dụng, lấy lòng, khen ngợi. Một khi hết giá trị lợi dụng, họ coi bạn như không khí.

3. Hay nói "Đấy là tôi biết thế thôi", thích "vuốt đuôi" sau khi nói

ke-gia-tao-thuong-hay-noi-3-cau-nay-neu-nghe-thay-can-can-than-de-phong-tieu-nhan-ham-hai_1

Rất nhiều người sống giả tạo thích nói chuyện vuốt đuôi như vậy. Người có đủ tri thức và hiểu biết sẽ đưa ra quan điểm rõ ràng, có nguyên tắc và không bao giờ mơ hồ hay lập lờ nước đôi. Còn bản thân kẻ giả tạo luôn kiêng kị, cẩn trọng từng lời nói ra, từng ý kiến đóng góp và sợ hãi người khác biết được ý đồ thực sự của mình. Họ vừa muốn tạo cho người khác cảm giác bản thân rất thông minh giỏi giang, vừa không muốn bị vạch trần nếu lỡ nói điều gì sai trái nên hình thành nói quen nói chuyện nước đôi như vậy.

Muốn được người khác thật sự tin phục, bạn nên đối xử với mọi người xung quanh bằng sự chân thành và tin tưởng toàn vẹn. Cho dù không được tất cả yêu thích, không có mạng lưới quan hệ rộng khắp, quen biết hết thảy mọi người, chúng ta vẫn tìm được những người bạn bè thật sự có thể chân thành chia sẻ, chân thành quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau.

Theo:  xevathethao.vn copy link